SUN เผยกำไรไตรมาส 1 ทรงตัว 30  ลบ. เล็งออกสินค้าใหม่ Ready to Eat ดันยอด

71

มิติหุ้น – บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่น ๆ ภายใต้ตราสินค้า “KC” เผยผลงานไตรมาส 1/2565 รายได้ 699.9 ล้านบาท กำไร 30.4 ล้านบาท เชื่อมั่นไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง พร้อมลุยเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ Ready to Eat หนุนยอดขาย อัพรายได้ปี 65 คาดจะโตไม่น้อยกว่า 10%

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 1ปี 2565 บริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้น โดยมีรายได้รวม 699.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.1 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ในไตรมาส 1/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 30.4 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย 0.2 ล้านบาทหรือร้อยละ 0.6 จากไตรมาส1/2564 ที่มีกำไรสุทธิ 30.6 ล้านบาท ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นมาจากการขยายตลาด โดยมียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมากจากลูกค้ารายใหม่ในแถบประเทศภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และอเมริกา รวมถึงยอดขายภายในประเทศ ที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (Ready to Eat) ซึ่งวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ กว่า 10 รายการ ได้แก่ ข้าวโพดหวานต้ม มันหวานญี่ปุ่นเผา มันม่วงญี่ปุ่นเผา มันส้มญี่ปุ่นเผา ธัญพืชรวม ซุปข้าวโพดหวาน ถั่วลายเสือต้ม ข้าวต้มมัด กล้วยน้ำว้านึ่งพร้อมทาน และข้าวโพดหวานย่างเกลือหั่นท่อน

สำหรับทิศทางธุรกิจในไตรมาส 2/2565 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณการผลิตที่สูงขึ้นหนุนอัตราการใช้กำลังการผลิต GMP (Good Manufacturing Practice) อีกทั้งโครงการ Biogas ที่จะช่วยลดต้นทุนไฟฟ้า บริษัทได้ดำเนินกลยุทธ์การดำเนินงาน กระบวนการ การวิจัยและพัฒนา โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค จากการฟื้นตัวหลังโควิด-19 และปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายเปิดประเทศ คาดว่าความต้องการสินค้าในตลาดโลกจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลดีต่อธุรกิจ ทั้งนี้บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเตรียมความพร้อมในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (Ready to Eat) จำนวน 3-5 รายการ เพื่อวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้  ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนให้ยอดขายของบริษัท มีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp