เด็กแนว (เช้า) SCM : บุกธุรกิจเช่าซื้อ (01/06/65)

777

>> SCM : บุกธุรกิจเช่าซื้อ

ธุรกิจ MLM ในบ้านเรามีหลากหลายบริษัท แต่มีเพียง SCM เท่านั้นที่กล้ากระโดดเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น  กล้าเปิดแผนธุรกิจ  แนวคิด แรงบันดาลใจ   ซึ่งนั่นหมายความว่าบริษัทเปิดหน้าสู้กับธุรกิจนี้อย่างเต็มที่  และมีความท้าทายสูง

SCM มีสินค้าคุณถาพมากมาย

สินค้า ของ SCM มีตั้งแต่บำรุงสุขภาพ   ความงาม  ดูแลผิวพันธ์  เครื่องใช้ในบ้าน   เครื่องไฟฟ้า  และตัวที่กำลังมาแรงคือปุ๋ยคุณภาพสูง  ซึ่งยอดขายกำลังเติบโตอย่างมาก   ถือเป็นบริษัทที่มีแววโตได้อย่างแรง เมื่อสินค้ามีพร้อม  ศูนย์บริการขยายตัวทั่วประเทศ และสมาชิกขายกว่าแสนราย  ดังนั้นน่าจับตา SCM ที่ราคาลงต่ำในขณะนี้

บุกธุรกิจใหม่ๆ  แนวโน้มรายได้โตกว่า 50%

SCM  โดยผู้บริหารมองว่ารายได้ควรจะโตก้าวกระโดดระดับ 50%จากการขยายทีมขาย และเตรียมเปิดแผน การทำธุรกิจเช่าซื้อ  เพื่อรองรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าเงินผ่อนกับบริษัท   ถือว่าจะทำให้ยอดขายเร่งโต และมีรายได้ดอกเบี้ยรับอีกทางหนึ่ง  ดังนั้นหากอิงรายได้ราวๆ 1,800 ลบ. ที่ net margin เฉลี่ยราว 16% กำไรปีนี้ จะ new high ไม่น้อยกว่า 280 ลบ. ถ้าเทียบ PE เพียง 20 เท่า จะได้ตัวเลขราคา 9.6 บาท  มองอย่างนี้แล้วเชื่อว่าราคาหุ้นในกระดาน Undervalue เกินไปละ

กราฟใกล้ break out

กราฟ SCM ก่อตัวเป็น W-shape โดย Stoch เด้งขึ้นเป็นสัญญาณฟื้นตัวเดินหน้าแล้ว  ขณะที่กราฟแท่งเทียนมีโอกาสดีดตัว หากตัดผ่าน 6.60 บาทจะ break out เข้าสู่แนวแขนขวา 7.80 บาท ต่อไป

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp