UPA บุ๊กสินทรัพย์ดิจิทัล ดันงบQ2โตอลังการ

529

มิติหุ้น – UPA ส่งซิกผลงานปี 65 โตก้าวกระโดด รับทรัพย์ก้อนโต “ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” จับตางบ Q2/65 โตอลังการ หลังทยอยติดตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์ครบ 6,000 เครื่อง พร้อมกางแผนลงทุนเพิ่มเร็วๆนี้

UPA โดย “นายกวิน เฉลิมโรจน์” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 65 มั่นใจผลงานจะเติบโตก้าวกระโดด เพราะ “ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” จะสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญและจะกลายเป็นรายได้หลัก รวมถึงทำกำไรในระดับสูง

โดยในปี 66 คาดสัดส่วนรายได้ “ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” แตะที่ 70% อีก 30% มาจาก “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ซึ่งมีกำลังการผลิต 80.45 MW  และรายได้จากการบริหารพื้นที่เช่าในโครงการ One Central Tower ในกัมพูชา  24,000 ตารางเมตร

เร่งลงทุนเหมืองบิทคอยน์

โดย “ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” เตรียมพิจารณาลงทุนเพิ่มเติมหลังจากบริษัทและพันธมิตรในสปป.ลาว ได้รับสัมปทานการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาอีก 40 MW ซึ่งสามารถรองรับเครื่องขุดบิทคอยน์ได้ราว 12,000 เครื่อง โดยจะลงทุนในพื้นที่เมืองเวียงจันท์ตอนใต้

โชว์ผลQ2โตกระโดด

สำหรับไตรมาส 2/65 คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้มีการทยอยติดตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์ครบ จำนวน 6,000 เครื่อง กำลังผลิตไฟฟ้า 20 MW และการซื้อไฟฟ้า 10 MW เพื่อสำรองการขยายโครงการ ที่เหมืองที่เมืองปากเซ แขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว ตามแผนงานที่วางไว้ โดยเฉพาะจำนวน 4,000 เครื่องในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามการรับรู้รายได้จากเครื่องขุดที่มีจำนวนมากขึ้น

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp