BLA-THREL เด่นสุดหุ้นประกัน รับเทรนด์บอนด์ยีลด์พุ่ง

269

มิติหุ้น – โบรกเชียร์หุ้นประกันเด่นรับเทรนด์บอนด์ยีลด์พุ่งชู BLA พอร์ตลงทุนบอนด์เรตติ้งแจ่ม และ THREL ผู้นำธุรกิจรับประกันภัยต่อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED ประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.75 % เป็น 1.5-1.75 % ถือว่าปรับขึ้นแรงสุดในรอบ 28 ปี ส่งผลให้ก่อนหน้านี้ Bond Yields ปรับขึ้นแตะ 3.48 % เช่นกัน สูงสุดในรอบ 11 ปี ซึ่งหุ้นที่จะสามารถทนต่อแรงเสียดทานปัจจัยลบภายนอกได้ดี คือ กลุ่มธุรกิจประกัน เนื่องจากมีพอร์ตลงทุนส่วนใหญ่เป็นตราสารหนี้ทั้งของไทยและต่างชาติ

“BLA มีพอร์ตลงทุน

บอนด์รับยีลด์พุ่ง”

ด้านบล.กสิกรไทยระบุว่า BLA ถือเป็นหุ้นกลุ่มประกันอีกตัวที่น่าสนใจและมีพอร์ตลงทุนบอนด์ซึ่งส่วนใหญ่มีเรตติ้งที่ดี และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีตามยีลด์ที่ปรับเพิ่มขึ้น และยังรับผลดีจากการตั้งสำรองของประกันชีวิตที่ลดลงในระยะยาว แนะลงทุน ด้านราคาเป้าหมาย IAA Consensus เฉลี่ยที่ 48.67 บ.

“THREL กูรูเคาะเป้า 7บ.

ผู้นำธุรกิจประกันภัยต่อ”

นอกจากนี้บทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า แนะนำ THREL เป้า 7 บ. แถมจัดเป็นผู้นำธุรกิจประกันชีวิตต่อในไทย ที่มีศักยภาพเติบโต สอดคล้องกับอุตสาหกรรมประกันชีวิต และช่องทางขายให้ลูกค้าต่อเนื่อง และเริ่มขยายธุรกิจต่างประเทศด้วย

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp