บล.กสิกรไทย ชู 6 ธีมลงทุนจากนี้ไป

917

มิติหุ้น- บล.กสิกรไทยระบุว่า ภาวะตลาดหมีจะดำเนินไปตามทิศทางของอัตราเงินเฟ้อที่สูง นโยบายการเงินที่เข้มงวด และความกลัวต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่จะสิ้นสุดลงเมื่อ Fed ผ่อนคลาย

คงเป้าหมาย SET Index ปี 2565 ไว้ที่ 1,650 จุด คาดว่าตลาดตราสารทุนไทยจะทำผลงานได้ดีในภาวะเทขายทั่วโลกจากแนวโน้มการเติบโตและความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น

☑️หุ้นเด่นประจำเดือน คือ KKP, KTB, DTAC, CPF, ASIAN, RBF, BGRIM, GULF, CKP, BLA, MTC, BEM, ANAN, SPRC, PSL และ SCGP

เราตัด BCH, STA, GUNKUL, CHAYO, JWD, EGP, และ BJC ออกจากหุ้นเด่นของเรา และแทนที่ด้วย CPF, ASIAN, BLA, GULF, และ CKP เรามี 6 ธีมลงทุนขณะนี้ ได้แก่

⭐️หุ้นปันผล (KKP, KTB และ DTAC) คาดว่าหุ้นปันผลจะทำผลงานโดดเด่นในช่วงที่ตลาดอ่อนตัวลง

⭐️หุ้นที่ป้องกันความเสี่ยงต่อภาวะขาดแคลนอาหารทั่วโลก (CPF, ASIAN และ RBF) ประเทศไทยน่าจะได้ประโยชน์จากความต้องการส่งออกอาหารที่เพิ่มขึ้นจากวิกฤตอาหารโลก

⭐️หุ้น Defensive (BGRIM, GULF และ CKP) หุ้น Defensive เป็นหุ้นที่ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยเนื่องจากมีวัฏจักรที่สวนทางตลาด

⭐️การป้องกันความเสี่ยงต่ออัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น(BLA) อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นน่าจะช่วยเพิ่ม ROI ของ BLA

⭐️หุ้นเปิดเมือง (MTC, BEM, ANAN และ SPRC) การเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจอีกครั้ง การกลับไปโรงเรียน/สำนักงาน รายได้และค่าจ้างของภาคเกษตรที่สูงขึ้นจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์เงินกู้ของ MTC จำนวนผู้โดยสาร/การจราจรของ BEM ยอดขายของ ANAN และ GRM ของ SPRC

⭐️พัฒนาการเชิงบวกในจีน (PSL และ SCGP) การเปิดประเทศอีกครั้งและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนจะช่วยเพิ่มอัตราค่าระวางของ PSL และราคากระดาษของ SCGP

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp