PLANB ควง MACO แจงกรณีลงทุนใน Zipmex  เป็นการเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิ รวม 254 ลบ. ไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ยันไม่สะเทือนผลกำไร

171

       มิติหุ้น-ตามที่มีข่าวว่า PLANB และMACO รับผลกระทบหนัก ภายหลังZipmex ระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล เพราะเข้าลงทุนอย่างหนักนั้น ล่าสุดทั้ง 2 บริษัท ได้ออกมาชี้แจงถึงการลงทุนว่าเป็นการเข้าลงทุนเพื่อถือหุ้นบุริมสิทธิ ไม่ได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแต่อย่างใด ดังนั้นยืนยันว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกำไรขาดทุนของบริษัท

โดย PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย ชี้แจงว่า บริษัทได้เข้าลงทุนใน Zipmex โดยการเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิของ Zipmex จำนวน 51,133 หุ้น  มูลค่าการลงทุนรวม 1,933,333 เหรียญสหรัฐ  หรือราว  64 ลบ. คิดเป็นสัดส่วนจำนวน 0.96% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน Zipmex โดยเป็นการลงทุนเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิ เท่านั้น ไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน PLATFORM ของZipmex  และการเข้าลงทุนดังกล่าวได้รับอนุมัติจากบอร์ดบริษัท และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบในเชิงลบต่อกำไรขาดทุนของบริษัท

เช่นเดียวกับ MACO หรือบมจ.มาสเตอร์ แอด แจ้งว่า ถึงกรณีเข้าลงทุนใน Zipmex เป็นการเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิของ Zipmex จำนวน 150,933 หุ้น มูลค่าการลงทุนรวม 5,706,667 เหรียญสหรัฐ หรือราว 190 ลบ. คิดเป็นสัดส่วน 2.82% โดยเป็นการลงทุนเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิเท่านั้น ไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน PLATFORM ของZipmex  และการเข้าลงทุนดังกล่าวได้รับอนุมัติจากบอร์ดบริษัท และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบในเชิงลบต่อกำไรขาดทุนของบริษัท

ทั้งนี้ PLANB และ MACO ยังระบุอีกว่า ได้รับทราบถึงประเด็นการออกประกาศระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลของ Zipmex อันเนื่องมาจากสภาวะความผัน ผวนของตลาด และปัญหาทางการเงินกับผู้ที่เกี่ยวข้องของ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex Thailand) บริษัทในเครือของ Zipmex ซึ่งจดทะเบียนภายใต้กฎหมายไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางฝ่ายบริหารของบริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะมีการชี้แจงให้นักลงทุนทราบในรายละเอียดต่อไป

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp