เด็กแนว (บ่าย) SGF : อะไรที่น่าจับตา

850

>> SGF : อะไรที่น่าจับตา

ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมาถือว่า SGF ประคองตัวได้ค่อนข้างดี รักษาฐานกำไร เน้นคุณภาพสินเชื่อ  คุม NPLs   แต่ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมากเกินไปแบบนี้ ทำให้เด็กแนวมองว่าเป็นโอกาสในการสะสม เพราะเริ่มมีอะไรที่น่าจับตามอง

» SGF เน้นธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์มือสอง  ซึ่งมีความปลอดภัยในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และกระทบจากโควิด  เพราะรายได้บุคคลลดลง ทำให้รถมือสองกลายเป็นขายดี  จึงทำให้บริษัทยังรักษาพอร์ทได้ดี  Q1 สินเชื่อปล่อยใหม่โตกระโดดกว่า 87%  รวมพอร์ทสินเชื่อทะลุ 2.2 พันลบ. ขณะที่ Q1/64 อยู่แค่ 1.8 พันลบ.  และล่าสุดหันมาเพิ่มพอร์ทได้มอไซด์ เพื่อขยายฐานธุรกิจถือเป็นตัวที่โตเร็วไม่น้อย

» สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ในอัตรา ก็คือการมีผู้ถือหุ้นใหญบางท่าน อยู่ใน TVDH ที่มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น เปลี่ยนบริษัท Super Holding  เพื่อบุกธุรกิจหลายๆ ด้าน   เป็นไปได้แค่ไหนที่จะเข้ามาร่วมกันทำอะไรต่อกัน  อันนี้อย่ามองข้ามเป็นอันขาด อย่างไรก็ตาม SGF มี PBV ต่ำเพียง 0.55 เท่ แค่นี้ก็น่าเข้าสะสมแล้ว เพราะมันถูกเกินไป  หากเทียบธุรกิจเดียวกัน PBV ระดับ 1.5 เท่า  ดังนั้นมาลุ้นกันว่าราคาหุ้นจะกลับไปยืนที่ Book 1.33 บาทได้หรือไม่

กราฟ Bottom out

กราฟ SGF เริ่มดีดตัว หลังจากกราฟดิ่งสร้างระดับต่ำสุดรอบ 18 เดือนจนเข้าเขต Oversold โดยการดีดตัวนี้เกิดสัญญาณซื้อ และอาจขึ้นทดสอบแนวสำคัญ 0.88 บาท หากผ่านได้จะฟื้นตัวสู่แนวขาขึ้นรอบใหม่

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp