เด็กแนว (เช้า) SMT : กำลังพุ่งไปที่ไหล่ขวา

1008

>> SMT : กำลังพุ่งไปที่ไหล่ขวา

ปัจจัยค่าบาทอ่อน  จะส่งผลบวกต่อกลุ่มอิเล็ค เข้ามาชดเชยวัตถุดิบในบางผลิตภัณฑ์ที่ขาดแคลน  แต่โดยรวมถือว่ากลุ่มนี้น่าลงทุน  เพราะภาวะเลวร้ายผ่านไปแล้ว ราคาหุ้นเริ่มตั้งลำในระดับราคาที่ต่ำ และอนาคตถือว่าสดใส

» กำไร Q2 อาจสร้างสถิติใหม่  ออเดอร์แน่นเปรี๊ยะ

โบรกมองว่า แม้จะมีปัญหาเรื่องวัตถุดิบที่ยังคงมีบางส่วนขาดแคลน แต่การคลายตัวเกิดมากขึ้นทำให้บริษัทผลิตได้ตามออเดอร์  ประกอบกับคำสั่งซื้อที่รออยู่ปริมาณมาก  ดังนั้นโน้มที่ Q2 อาจสร้างกำไรสูงสุดรายไตรมาสเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี    ขณะที่ครึ่งหลังผู้บริหารค่อนข้าง Aggressive เพราะคำสั่งซื้อล่วงหน้ามีเพียบ อีกทั้งเงินบาทอ่อนเป็นตัวหนุนที่สำคัญมาก

» โบรกยังมีมุมมองกำไรทั้งปี New high

แม้ บริษัทจะหั่นเป้ารายได้ลงบ้าง แต่ยังมองว่าโดยภาพรวมดีกว่าปีก่อน  ล่าสุดมี backlog เฉียด 3 พันลบ. และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าจำนวนมาก รวมทั้งลูกค้าทางยุโรป  ซึ่งมีแววคว้าออเดอร์อีกราว 4 พันลบ. ตุนไว้ใน Q4-Q1/66 จะได้กินกันไปในระยะยาว  ส่วนกำไรทั้งปีตั้งเป้ากว่า 230 ลบ. สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ให้เป้าเบาๆ  ไว้ก่อน 6 บาท  แนะนำซื้อคร๊าบบบ

กราฟสร้าง หัวและไหล่

กราฟ SMT เกิดการดีดตัวจากแนว Bottom ซึ่งทำโครงสร้างแบบ Head & Shoulder โดยเส้นค่าเฉลี่ย 3 เส้นม้วนขึ้น และ MACD เกิดสัญญาณซื้อ ล้วนส่อแววการขึ้นแรง โดยมีต้านไหล่ขวาที่ 5.80 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp