“ลิปตพัลลภ” นำทัพร่วมลงทุนในธุรกิจ Medical & Wellness  เปิดตัว CHEVALA ประเดิมสาขาแรกที่หัวหิน ตั้งเป้าขึ้น Top 5 ของโลก

110

มิติหุ้น –นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตัว “CHEVALA Wellness Hua Hin (เชวาลา เวลเนส หัวหิน)”  ดำเนินการภายใต้บริษัท เมด เดสทิเนชั่น จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ประกอบด้วย กลุ่มลิปตภัลลภถือหุ้นในสัดส่วน 25%  กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด สัดส่วน 15%  บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สัดส่วน 15%  กลุ่มสถาปนิกโอเพนบอกซ์ จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือ สัดส่วน 15% และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 2 คน รวมกัน ถือในสัดส่วน 30%

“CHEVALA Wellness Hua Hin (เชวาลา เวลเนส หัวหิน)”  ใช้งบลงทุน 70 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจ Medical and Wellness  ตอบรับความต้องการในการดูแลสุขภาพและความงามของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติระดับไฮเอนด์ ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 จำนวน 15-20 ล้านบาทต่อเดือน ตั้งเป้าขึ้น Top 5 ของโลก

กลุ่มลูกค้าหลัก คือ 1. กลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวที่หัวหิน และต้องการดูแลสุขภาพและความงามแบบครบวงจร  2. กลุ่มลูกค้าของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ที่มองหากิจกรรมดูแลสุขภาพในระหว่างการพักผ่อนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่ใช้บริการ CHEVALA เป็นชาวตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเฉลี่ย 25-27% ต่อปี เฉลี่ยต่อคนที่ซื้อบริการ เฉลี่ย 8,000 ถึง 15,000 บาทต่อคน และโปรแกรมแพคเกจที่แพงที่สุดอยู่ที่ 200,000 บาท ในระยะเวลา 8 วัน 7 คืน

อีกทั้งได้คาดการณ์เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์จะกลับมาเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเฉลี่ยต่อปี 9.9% โดยเศรษฐกิจด้านสุขภาพจะสูงแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2568 อีกทั้งสถิติการท่องเที่ยวในครึ่งปีแรก (ม.ค.-พ.ค.) ของปี 2565 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 3.6 ล้านคนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 200% ทำให้ติดอันดับ Top 3 ที่นักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อนมากที่สุดพร้อมสร้างรายได้สูงถึง 12,352 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี CHEVALA เล็งเห็นโอกาสการเติบโตจากธุรกิจ Medical & Wellness ตามหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทย จึงคาดว่าในปลายปีนี้เริ่มโปรเจคที่จังหวัดภูเก็ตเเละสมุยเพิ่ม ซึ่งจะตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลอีกด้วย มูลค่าการสร้างอยู่ที่ 70 ล้านบาทซึ่งใกล้เคียงกับ CHEVALA หัวหิน

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp