CIVIL ปักธงรายได้พุ่ง20-30% ชิงงานใหม่ดันแบ็คล็อกทะลุ 1.4หมื่นล.

83

มิติหุ้น – นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีวิลเอนจีเนียริง หรือ CIVIL ผู้นำด้านวิศวกรรมและการก่อสร้างชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 65 จะเติบโตต่อเนื่องจากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) พร้อมๆไปกับการพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นทั้งปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20-30% แตะที่ระดับ 6-6.5 พันล. จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog กว่า 1.4 หมื่นล. แบ่งเป็นการรับรู้รายได้งานก่อสร้าง 4 โครงการ ได้แก่ งานกรมทางหลวง/การทางพิเศษ ประมาณ 2.6-2.8 พันล., งานกรมชลประทาน ประมาณ 1-3พันล.,งานท่าอากาศยาน ประมาณ 1.2 พันล. ,งานรถไฟฟ้าความเร็วสูงไทยจีนสัญญา 4-5 ประมาณ 1 หมื่นล.

ขณะที่“ธุรกิจเหมืองหิน” จ.สระบุรี ภายใต้บ.ย่อย “บ.ซีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิส แอนด์ โปรดักส์” ได้เปิดให้บริการเต็มกำลังการผลิตเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ต้นทุนวัสดุก่อสร้างของบริษัทลดลงจากการนำหินมาใช้ในโครงการก่อสร้างของ CIVIL และยังมีรายได้จากการจำหน่ายหินให้กับบริษัทอื่นๆในอุตสาหกรรมอีกด้วย

สำหรับภาพรวม “อุตสาหกรรมก่อสร้าง” ในปี 65 คาดจะขยายตัวที่ 4% YOY แตะระดับ 1.42 ล้านล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็น ด้านมูลค่าก่อสร้างภาครัฐที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง 6%YOY แตะระดับ 853,000 ล้านบาท จากความคืบหน้าของโครงการเมกะโปรเจ็กต์ที่มีการก่อสร้างตั้งแต่อดีต รวมถึงโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)และโครงการใหม่ๆ ด้านมูลค่าก่อสร้างภาคเอกชน มีแนวโน้มขยายตัวเล็กน้อยที่ 567,000 ล้านบาท (+1%YOY) เนื่องจากรับแรงกดดันจากการฟื้นตัวที่ช้าลงของภาคอสังหาฯ