SABUY อัดฉีด1หมื่นลบ. ต่อยอดธุรกิจ

236

มิติหุ้น – SABUYอัดงบลงทุนราว 8 พันลบ.- 1 หมื่นลบ. ตั้งเป้าก้าวสู่ Total Business Solutions Platform จัดประชุมวิสามัญขออนุมัติเพิ่มทุนรองรับแปลงSABUY-W2

SABUY หรือ บมจ.สบาย เทคโนโลยี โดย “ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าก้าวสู่ Total Business Solutions Platform  ขยายลงทุนธุรกิจ Digital Agency & Digital media ด้วยการเข้าถือหุ้น 50% ในบริษัท เรดเฮ้าส์ ดิจิตอล จำกัด และบริษัท อุ๊ปส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อออนไลน์ด้านธุรกิจ จะช่วยสนับสนุนในกลุ่มธุรกิจในเครือ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ SABUYVERSE ecosystem

SABUY-W2 กำหนดราคาใช้สิทธิ 5 บาท/หุ้น

ในวันนี้ (9 ส.ค.65) บริษัทฯจัดประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณาการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 2.07 พันลบ. เป็น  2.24 พันลบ. เพื่อรองรับการใช้สิทธิ SABUY-W2 ชุดใหม่ ซึ่งกำหนดจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า จำนวน 616.42 ล้านหน่วย ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 5 หุ้นเดิมต่อ 2 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับ SABUY-W2 ชุดใหม่ วันที่ 2 ก.ย. 65 ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 5 บาทเพื่อรองรับการขยายกิจการ

ทุ่มลงทุนอีก 1 หมื่นลบ.

บล.บัวหลวง ระบุว่ามีมุมมองเชิงบวก แนะนำซื้อ เนื่องจากเป้าหมายรายได้ของบริษัทจะมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของ Ecosystem แต่ละหน่วยธุรกิจจะเติบโตอย่างน้อย 30-50% เป้าหมายรายได้ปีนี้สูงกว่าที่ประเมินไว้ที่ 4.3 พันล้านบาท บริษัทตั้งเป้าลงทุนอีก 8 พันลบ. – 1 หมื่นลบ.ยังไม่ได้รวมผลตอบแทนเงินลงทุนก้อนนี้ในเป้าหมาย

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp