เด็กแนว (บ่าย) TEAM : ลุ้นกำไรดีสุดรอบ 6 ปี

772

>> TEAM : ลุ้นกำไรดีสุดรอบ 6 ปี

TEAM ธุรกิจหลักคือพัฒนา ผลิต ประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป บริการจัดหาวัตถุดิบและจัดส่ง ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ทั้งด้านการแพทย์  สื่อสาร ยานยนต์ อุปโภคบริโภคเป็นต้น

>> กำไร 4 ไตรมาสแล้วของ TEAM ที่ Turnaround อย่างจริงจังเฉลี่ยกำไรไม่น้อยกว่าไตรมาสละ 50 ลบ.   ขณะที่ 4 ปีก่อนหน้านี้ฐานกำไรต่ำมาก  โดยหลังโควิด ยอดขายยุโรป  อเมริกา และเอเชียเติบโตขึ้น และมีอัตรา margin ที่สูงขึ้น  ทำให้ตั้งแต่ปี 64 กำไรทุบสถิติอย่างแรง 202 ลบ. และมีแววปีนี้ยังแรงต่อ เพราะครึ่งปีทำได้แล้ว 114 ลบ. ขณะที่การส่งออกไปต่างประเทศกลับมาเติบโต

>> TEAM มีค่า PE เพียง 11.9 เท่า  โบรกมองว่าเป็นหุ้น laggard play ที่มีพีอีเกือบต่ำสุดในกลุ่ม    และคาดว่าภาวะชิฟขาดแคลน จะเริ่มคลี่คลายในช่วงจากนี้ไป ส่งผลให้กลุ่มชิ้นส่วน  ยานยนต์จะกลับมาโต  รวมทั้งโทรศัพท์มือถือที่จะออกมารุ่นใหม่จะทำให้ Demand ของแผงวงจรยิ่งกลับมาพุ่ง ส่งผลดีต่อยอดขายนั่นเอง

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ TEAM มีโครงสร้างของการดีดตัวใน step ที่ 2 หลังจากฟื้นตัวรอบแรกช่วงกรกฎาคม และเริ่ม Side way สร้างฐานในรอบที่ 2 นี้ โดยมีเป้าหมายทดสอบ 4.90 บาท หากผ่านได้จะวิ่งไปในเป้าหมายถัดไปที่ 6 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp