PTG ยอดขายน้ำมันพุ่ง ลุยทำดีล M&A

314

 

มิติหุ้น- นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดี เพราะได้รับอานิสงส์สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวฟื้นตัว ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาในไทยมากขึ้น ทำให้ปริมาณการจำหน่ายน้ำมันสูงขึ้นต่อเนื่อง

รวมถึงยังส่งผลให้ธุรกิจ “Non-Oil” เติบโตต่อเนื่องด้วย ล่าสุดเติบโตแล้วกว่า 10% จากเป้าหมายทั้งปี65 ที่ตั้งไว้ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน และบริษัทมีแผนขยายสาขาใกล้ๆ สถานีหลักของรถไฟฟ้า อาทิ ธุรกิจกาแฟอย่าง ร้านพันธุ์ไทย

ดังนั้นทั้งปี 65 บริษัทตั้งเป้ามีปริมาณการขายน้ำมันเติบโต 6-10% , LPG เติบโต 60-60% , EBITDA จะตามเป้าที่ตั้งไว้ที่15-20% เมื่อเทียบกับปี 64  รวมถึงยังคงเป้าหมายมีเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน (Oil) รวม 2,010 สาขา และ Non-Oil รวม 1,572 สาขา

สำหรับดิจิตอลแอสเซท (Digital Asset) ทางบริษัทมีแผนเข้าร่วมในด้านตลาดดิจิตอล ปัจจุบันบริษัทอยู่ในขั้นตอนที่ ได้รับการพิจารณาจาก ก.ล.ต แล้ว โดยหน้าที่ของบริษัทใน Digital Asset คล้ายๆ กับโปรกเกอร์ อาทิ บริษัทจะเป็นผู้หาเหรียญตามที่นักลงทุนต้องการ หรือเป็นนายหน้า พร้อมยืนยันบริษัทจะไม่ทำการ “เทรดหุ้น” เอง เนื่องจากบริษัทมีความกังวลต่อความเสี่ยงของ Digital Asset

ส่วนความคืบหน้าในการนำบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ปัจจุบัน PTG คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ธุรกิจจำหน่ายแก๊ส LPG ภายใต้ “บริษัท แอตลาส เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด” ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  ในช่วงQ4/65

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมทุนทางธุรกิจ(JV) และการเข้าควบรวมหรือ ซื้อกิจการ(M&A) โดยบริษัทคาดหวังมีสัดส่วนการถือหุ้นราว 30-40% ของทุกจดทะเบียนทั้งหมด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp