เด็กแนว (บ่าย) UREKA : ลุ้นย้ายหมวดใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

901

>> UREKA : ลุ้นย้ายหมวดใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

ธุรกิจเดิม ของ UREKA  คือให้บริการออกแบบและผลิตเครื่องจักร สำหรับการประกอบและทดสอบชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์จับยึดสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ   แต่ดูเหมือนไม่เติบโต  จนล่าสุดเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญแล้ว

>> UREKA  เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นเป็นกลุ่มใหม่เข้ามา  และนำธุรกิจด้านสาธารณูปโภคเข้ามาแทนที่ โดยคว้างานบริหารจัดการน้ำในภาคตะวันออกมีใบอนุญาตจำหน่ายน้ำประปาให้โครงการยาวถึง 20 ปี  และมีแววที่จะคว้าโครงการน้ำเพิ่มเติมได้เรื่อยๆ   มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่อนาคตอาจย้ายจากหมวดอุตสาหกรรม กลายเป็นทรัพยากร  อันนี้ต้องจับตาดูกันต่อไป

>> คาดว่า อาจมีการแตกตัวธุรกิจเพิ่มเติม หรือคว้างานใหญ่เข้ามา  หลังจากได้เตรียมเงินลงทุนด้วยการออกหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่าสูงถึง 1,000 ลบ. ให้กองทุนสิงค์โปร    ล่าสุดกำไรครึ่งปีก้าวกระโดด 53 ลบ. ทุบสถิติสูงสุดหลังจากสลับขาดทุน กำไรกันมาหลายปี  ขณะที่ PE เหลือ 18 เท่าจากกลุ่ม mai ที่ 56 เท่า   หมายความว่า upside จากค่าพีอีจะมีเยอะมาก

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ UREKA สร้างฐานในแนว Down trend และเริ่มส่งสัญญาณของการดีดตัวในแนว sideway อีกทั้งเกิดสัญญาณซื้อใน Stoch ที่แนว Oversold แล้ว คาดกราฟจะเด้งตัวทดสอบ 1.60 บาทต่อไป

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp