นักวิเคราะห์เชียร์ PACO ชี้กำไรครึ่งหลังโตแรง ให้แนวต้าน 2.82 บาท

107

มิติหุ้น  –  นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) (“PACO”) เผยว่า “ธุรกิจหลักของ PACO  คือผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่ปรับรถยนต์แบบทดแทน (REM) ทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสัดส่วนรายได้จากการส่งออกคิดเป็นมากกว่า 55% ของรายได้รวม

 

“นอกจากนี้ราคาวัตถุดิบหลัก อลูมิเนียมปรับตัวลดลงจากช่วงไตรมาสแรก ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ได้ปรับขึ้นราคาสินค้าในช่วงครึ่งปีแรก ทำให้แนวโน้มรายได้ในครึ่งปีหลังซึ่งเป็น   High Season คาดว่าเติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรกพอสมควร”

 

อนึ่งบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดว่าผลประกอบการของ PACO จะกลับมาเติบโตได้ดี เนื่องจาก 1.รายได้ที่เติบโตตามอุตสาหกรรมผลิตรถ ตามปริมาณรถยนต์ที่สะสมเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อตลาดสินค้าทดแทน (REM)  และบริษัทมีการขยายเครือขายร้านค้า PACO Auto Hub เพิ่มจาก 170 สาขา เป็น 300 สาขาภายในสิ้นปีนี้ 2.เนื่องจากบริษัทมีการปรับราคาสินค้าไปเมื่อครึ่งปีแรก ทำให้อัตรากำไรคาดปรับขึ้นมาใกล้เคียงระดับปกติ ประกอบกับปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 29 % เป็น 900 ล้านบาท และคาดปีหน้าเติบโตราว 15 % จึงแนะนำและให้กรอบแนวต้านทางเทคนิคที่ 2.72 -2.82 บาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp