MTC ธุรกิจเข้าไฮซีซั่น พอร์ตเติบโตทุบสถิติ

257

มิติหุ้น – MTC เข้าไฮซีซั่น ขึ้นค่าแรงหนุนลูกค้ามีกำลังผ่อนเพิ่ม คงเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้โต 30-35% ทำนิวไฮ โบรกฯแนะซื้อ เป้าที่ 66 บาท

MTC หรือ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล  โดย “ปริทัศน์ เพชรอำไพ” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มการปล่อยสินเชื่อครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ โดยเป็นฤดูของการทำการเกษตร ทำให้มีความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น

ธุรกิจเข้าไฮซีซั่นสินเชื่อโตแรง

นอกจากนี้ นโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำที่ 5-8% ส่งผลให้กลุ่มลูกค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น มีความสามารถชำระคืนเงินกู้ ทำให้บริษัทคงเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้ไว้ที่ 30-35% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ประกอบกับมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมอีก ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ จะมีสาขารวมอยู่ที่ 6,500 สาขา จากQ2/65 มีจำนวน 6,475 สาขา ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น

คุมต้นทุนเยี่ยม โบรกฯแนะซื้อ

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า คาดว่าจะเห็นการเติบโต QoQ ในช่วงที่เหลือของปี นี้ โดยมาจากการขยายตัวของสินเชื่อ และบริหารค่าใช้จ่ายดำเนินงานได้ดีขึ้น คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 66 บาท อิงกับ P/BV ปีนี้ที่ 4.7 เท่า (Mean-1SD) ปัจจัยเสี่ยง คือ เศรษฐกิจชะลอตัวมากกว่าคาด และการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ของทางการ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp