CBG คาดผลงานQ4เด่น ขึ้นค่าแรง-คนละครึ่งหนุน

332

 

มิติหุ้น – CBG โดยบล.กสิกรไทย ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังคงคาดการณ์เดิมที่ว่ากำไรไตรมาส 3/2565 จะลดลง QoQ แต่เติบโต YoY และคาดกำไรไตรมาส 4/2565 จะแตะจุดสูงสุดของปีนี้โดยเพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY จากการขยายตัวของ GPM และยอดขาย แข็งแกร่ง ทั้งในและต่างประเทศคาดว่าส่วนแบ่งการตลาดของ CBG ในประเทศจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหนุนจากการออกโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและการขึ้นราคาของคู่แข่ง

ปัจจุบัน CBG ยังไม่มีนโยบายขึ้นราคาขายในอีก 3 – 6 เดือนข้างหน้าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำพร้อมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น “คนละครึ่ง” เฟส 5 คาดจะสนับสนุนยอดขายในประเทศ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่ของ CBG เป็นผู้มีรายได้น้อยซึ่งมีความอ่อนไหวต่อราคา

นอกจากนี้ด้านตลาดที่เวียดนาม CBG อยู่ระหว่างเจรจรากับผู้จัดจําหน่ายรายใหญ่ในเวียดนาม ช่องทางการจัดจําหน่ายทั่วประเทศ ดังนั้น หากข้อตกลงของผู้จัดจําหน่ายรายนี้เสร็จ สมบูรณ์ บริษัทฯ คาดว่าจะหนุน การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 56 และ คาดว่ายอดขายในเวียดนามจะแตะระดับ 10% ของรายได้รวมในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายกลางปี 2566 เดิมที่ 116.0 บาท อิงจากค่าเฉลี่ย PER ในอดีตของ CBG ที่ 33 เท่า กำไรทั้งปี 64 อยู่ที่ 2,870 ลบ.แม้ว่ากำไร 3Q65 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง แต่แนวโน้มการเติบโตในระยะกลางถึงระยะยาวยังคงเป็นบวก ราคาหุ้นลดลง 12% เมื่อเดือนก่อนซึ่งเราเชื่อว่าราคาหุ้นได้สะท้อนมุมมองลบต่อผลการดำเนินงานใน 3Q65 ส่วนใหญ่แล้ว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp