ADVANC สวมวิญญาณสายเปย์เพิ่มเงื่อนไข จ่ายค่าเช่าล่วงหน้าJASIF มั่นใจดีลจบ Q1/66

254

 

มิติหุ้น- ADVANC หรือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส แจ้งตลท.ว่า ตามที่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ADVANC , บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS และบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด (ACU) บริษัทย่อยของ JAS ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB และการซื้อ ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) เมื่อ 3 ก.ค. 65

โดยภายหลังที่ AWN ได้รับการอนุญาตในการเข้าทำธุรกรรมจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) AWN, JAS และ ACU จะเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น TTTBB และหน่วยลงทุนใน JASIF

ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนได้มีการกำหนดเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงกรณีที่ที่ประชุมผู้ถือหน่วยของ JASIF มีมติอนุมัติการยกเลิกสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาประกันรายได้ค่าเช่าและการกำหนดอัตราค่าเช่าใหม่ภายใต้สัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลัก

เพื่อเป็นการให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหน่วยลงทุนของ JASIF ในการได้รับกระแสเงินสดที่เร็วขึ้นAWN, JAS และ ACU จึงได้เข้าทำบันทึกแก้ไขเพิ่มเติมบันทึกข้อตกลงฯ เพื่อกำหนดเพิ่มเติมเงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนในส่วนที่เกี่ยวกับค่าเช่าสายใยแก้วนำแสงจาก JASIF ที่ TTTBBจะต้องชำระให้แก่ JASIF ตามสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลัก ภายหลังจากที่ธุรกรรมซื้อหุ้นและซื้อหน่วยลงทุนเสร็จสิ้น โดยมีสาระสำคัญดงั นี้

1. TTTBB ตกลงชำระค่าเช่าสายใยแก้วนำแสงล่วงหน้าตามสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลัก (Amended and Restated Main Lease Agreement) จำนวน 3,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งชำระออกเป็นสามงวด ดังนี้

งวดที่ 1 จำนวน 1,000 ล้านบาท ณ วันที่การแก้ไขสัญญาแก้ไข เพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลัก ครั้งที่ 2 มีผลบังคับใช้ (“วัน Effective”)

งวดที่ 2 จำนวน 1,000 ล้านบาท ณ วันครบรอบปีที่ 1 นับจากวัน Effective

งวดที่ 3 จำนวน 1,000 ล้านบาท ณ วันครบรอบปีที่ 2 นบั จากวัน Effective

โดยบริษัทจะให้ความช่วยเหลือแก่ TTTBB ในการจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อชำระค่าเช่าสายใยแก้วนำแสงล่วงหน้าดังกล่าว

2. ค่าเช่าล่วงหน้าที่ได้ชำระข้างต้นถือเป็นการชำระค่าเช่าสายใยแก้วนำแสงตามสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลัก (Amended and Restated Main Lease Agreement) ในงวดเดือนม.ค.ของปี 73 และปี 74 ในอัตรางวดละ 300 ล้านบาท และงวดเดือนม.ค.ของปี 75 ถึงปี 80 ในอัตรางวดละ 400 ล้านบาท

โดยTTTBB ยังคงมีหน้าที่ต้องชำระค่าเช่าสายใยแก้วนำแสงตามสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาเช่าหลักที่เกิดขึ้นจริงในเดือนม.ค.ของปี 73 ถึงปี 80 หลังจากหักจำนวนค่าเช่าล่วงหน้า

ทั้งนี้ เงื่อนไขบังคับก่อนเพิ่มเติมดังกล่าวข้างต้นนี้จะมีผลก็ต่อเมื่อธุรกรรมซื้อหุ้นและซื้อหน่วยลงทุนเสร็จสมบูรณ์ซึ่งรวมถึงกรณีที่ที่ประชุมผู้ถือหน่วยของ JASIF มีมติอนุมัติการดำเนินการที่เกี่ยวข้องของ JASIF เพื่อการเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นและซื้อหน่วยลงทุน โดยคาดว่าธุรกรรมซื้อหุ้นและซื้อหน่วยลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ของปี 2566

ด้านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของ JASIF เปิดเผยว่า ตามที่ JASIF จะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ในวันศุกร์ที่ 23 ก.ย.65 นั้น  เนื่องจากคู่สัญญาฝ่ายต่าง ๆ ได้มีการตกลงแก้ไขเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที้จะเสนอให้ผู้ถือหน่วยลงทุนพิจารณา ประกอบกับบริษัทได้รับแจ้งจาก JAS  ถึงข้อเสนอการชำระค่าเช่าล่วงหน้าให้แก่กองทุนรวมเพิ่มเติม บริษัทจัดการจึงมีความจำเป็นต้องใช้เวลาเพิ่มเติมในการแก้ไข และจัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน และเปลี่ยนแปลงวาระการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับเงื่อนไขของธุรกรรมที่ได้มีการแก้ไข เป็นวันอังคารที่ 18 ต.ค. 65 แทน

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp