” SUN เผยพื้นที่น้ำแห้งโรงงานเปิดทำการปกติหลังสถานการณ์น้ำท่วม”

414

มิติหุ้น  –  บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เผยผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น เนื่องจากฝนตกหนักในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานได้รับมวลน้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในโรงงานบางส่วน โดยไม่ได้เข้าไปในสายการผลิตแต่อย่างใด ขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่แห้งแล้วและสถานประกอบการสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ

 

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณโรงงานซันสวีท เมื่อ 14 กันยายน 2565 จากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่ในแม่น้ำขานที่อยู่ใกล้กับโรงงานมีระดับสูง และน้ำไหลระบายไม่ทัน จึงล้นทะลักท่วมบริเวณใกล้เคียงและพื้นที่ของโรงงาน ขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่แห้งแล้ว สามารถดำเนินการผลิตตามปกติ ทั้งนี้แม้ว่าทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว บริษัทฯยังคงติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมแผนเชิงรุกรับมือหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เนื่องจาก ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่าอาจจะมีร่องมรสุมพาดผ่านเข้ามาในพื้นที่ ในช่วงวันที่ 16 -18  กันยายน 65 อีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ให้ความสำคัญสูงสุดในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการรักษาความปลอดภัยของพนักงาน จากปัญหาภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด เพื่อให้ความมั่นใจว่าบริษัทจะยังสามารถดำเนินผลิตสินค้า เพื่อจัดส่งต่อไปยังผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศได้ตามกำหนด นายองอาจ กล่าวทิ้งท้าย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp