SABUY จัดวงเงิน172ลบ. เก็บหุ้น AITเพิ่มอีก2.25%

198

 

มิติหุ้น-SABUY แจ้งมติบอร์ดอนุมัติซื้อหุ้น AIT หรือบมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี  เพิ่ม ไม่เกิน 30 ล้านหุ้น หรือ 2.25% ผ่านการซื้อขายในกระดานหลักซื้อขายหุ้น(Main Board) ในวงเงินไม่เกิน 172.2 ลบ. โดยจะทยอยซื้อให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย. นี้  จะส่งผลให้ถือเพิ่มเป็น  5.3%

ทั้งนี้ AIT ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ออกแบบระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงคร ให้บริการกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีลักษณะการให้บริการเป็นแบบเบ็ดเสร็จหรือเทิร์นคีย์ ดังนั้นการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว เพราะกลุ่มบริษัทต้องการสร้าง SABUY Infrastructure การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวช้องระบบโครงสร้างพื้นฐาน เช่น Cloud System and Data Center Services โปรแกรมระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รองรับการเติบโตของการใช้งานอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีได้ในอนาคต และยังรวมถึงธุรกิจพื้นฐานอื่น ๆ ที่ช่วยต่อยอด หรือสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจของSABUY และพันธมิตร เช่นระบบธุรกิจขายตรง ระบบการบริหารจัดการสินทรัพย์(Asset Management) ระบบการติดตามหนี้ เพื่อ เสริมความแกร่งและต่อยอดธุรกิจในEcosystem
เช่น ระบบธุรกิจขายตรง ระบบการบริหารจัดการสินทรัพย์(Asset Management) ระบบการติดตามหนี้ เป็นต้น) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ช่วยต่อยอดธุรกิจ ใน Ecosystem ของกลุ่มบริษัทโดยเฉพาะ กลุ่ม SMEs สามารถใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยในการจัดการธุรกิจของ SMEs ให้มีศักยภาพ ในการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ ด้วยต้นทุนที่สามารถเข้าถึงได้มีความสมเหตุสมผล

อีกทั้งเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของสินทรัพย์ผลกำไร และกระแสเงินสดให้แก่ บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp