MSCI เก็งหุ้นบิ๊กแคป ต้อนรับติดโผลงทุน

277

มิติหุ้น – นลท.เก็งกำไรหุ้นบิ๊กแคป คาดจะถูกเพิ่มน้ำหนักลงทุนใน MSCI ประกอบด้วย AOT PTT PTTEP GULF BBL KBANK CPALLและBDMS รวมถึง TLI หุ้นน้องใหม่

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า SET Index พยายามทดสอบระดับ 1,635 จุด ถึง 3 ครั้ง แต่สามารถผ่านได้ ประกอบกับงบ Q3 ของหุ้นบิ๊กแคปในกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี โรงกลั่น เช่าซื้อ ออกมาต่ำกว่าคาด ทำให้มีแรงขายทำกำไร แต่ด้วยแรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ เป็นปัจจัยบวกหนุนให้ SET ยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้

เก็งบิ๊กแคปติดโผ MSCI

อย่างไรก็ตาม คาดว่า MSCI  จะประกาศรายชื่อหุ้นที่ถูกเข้าคำนวนในดัชนีรอบครึ่งหลังปี ซึ่งจะทราบผลในเช้าวันที่ 11 พ.ย. นี้ โดยหุ้นที่เคยถูกลดน้ำหนักรอบก่อนหน้านี้ มีโอกาสปรับเพิ่มน้ำหนัก และคาดว่าจะทำให้มีแรงเก็งกำไรในหุ้นเหล่านี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมการลงทุน

TLI ท็อปฟอร์ม เข้าตา MSCI – ฟุตซี่

ประกอบด้วย  AOT PTT PTTEP GULF BBL KBANK CPALL BDMS รวมถึง TLI ซึ่งเป็นหุ้นน้องใหม่ คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวนในรอบนี้ รวมถึงดัชนีฟุตซี่ด้วย นอกเหนือนี้ นลท.ยังเข้าเก็งกำไรหุ้นที่กำไรดีกว่าคาด เช่น SHR ICHI  TFG BH CPN SAPPE และ TKN เป็นต้น

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp