MITSIB ขานรับค่าแท็กซี่พุ่ง โลนทะลัก-งบQ3เด่น  

106

มิติหุ้น – MITSIB โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงคมนาคมไฟเขียวขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ เฉพาะกรุงเทพฯ 8 หมื่นคัน สตาร์ตรถเล็ก 35 บาท รถใหญ่ 40 บาท ก่อนปรับราคาขึ้นตามระยะเดินทางนั้น ซึ่งประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อธุรกิจ MITSIB

ขานรับปรับชึ้นค่าแท็กซี่

เนื่องจากการปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ จะทำให้ลูกค้า “กลุ่มแท็กซี่” ของบริษัท (คิดเป็น79% ของสินเชื่อรวม) ต่างมีความสามารถในการจ่ายค่างวดรถมากขึ้น , กระตุ้นการขอสินเชื่อรถแท็กซี่ และลดความเสี่ยงการเกิด NPL เพราะลูกค้ามีกำลังจ่ายค่างวดรถ

ส่วนผลงาน Q3/65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง และ Q4/65 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้ลูกค้า “กลุ่มแท็กซี่” กลับเข้ามาขอสินเชื่อรถแท็กซี่มากขึ้น ส่วนพอร์ตสินเชื่อใหม่ อย่าง สินเชื่อรถบรรทุกและรถเพื่อการขนส่งสินค้า ปัจจุบันยอดสินเชื่อเกินเป้าหมายที่วางไว้

พอร์ตสินเชื่อพันลบ.

ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนขยายพื้นที่การให้บริการสินเชื่อในจ.ชลบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ปทุมธานี สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่และเป็นจุดขนถ่ายสินค้าที่สำคัญของประเทศอีกด้วย ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ 10% พอร์ตสินเชื่อรวมจะเติบโตแตะ 1,000 ลบ. จากปี 64 ที่ 621 ลบ.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp