“เมืองไทยประกันภัย” ตอกย้ำผู้นำด้านประกันภัยของคนไทยที่เก่าแก่ที่สุด 9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน

52

มิติหุ้น  –   บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ภายใต้การบริหารงานของนายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตอกย้ำความมั่นคงแห่งการเป็นผู้นำบริษัทประกันวินาศภัยไทยที่ดำเนินธุรกิจยาวนานที่สุดในประเทศไทย ยืนหยัดเคียงคู่สังคมไทยมากว่า 90 ปี จัดงาน “9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม” เมืองไทยประกันภัย เฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองคาพยพด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตามหลักธรรมาภิบาล ควบคู่กับการสร้างสังคมที่ยั่งยืน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กว่าจะมีวันดีๆ ของเราในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอขอบคุณบรรพบุรุษตระกูลล่ำซำที่สร้าง บุกเบิก พัฒนา รักษา และส่งต่อมรดกสำคัญนี้มาถึงทายาทรุ่นที่ 5 รวมถึงผู้บริหารและพนักงานในทุกยุคทุกสมัยที่ร่วมกันเดินทางมาถึงวาระครบรอบ 90 ปี อย่างสมภาคภูมิ ซึ่งหากเปรียบเมืองไทยประกันภัยเป็นเสมือนเรือสำเภาลำใหญ่ ก็มีลูกเรือจำนวนมากที่พร้อมทำหน้าที่ขับเคลื่อนเรือไปข้างหน้า ภายใต้การควบคุมทิศทางของหัวเรือใหญ่ คือ คุณโพธิ์พงษ์ ล่ำซำ ที่ถ่ายทอดให้ทุกคนรักสามัคคีเหมือนคนครอบครัวเดียวกัน และซื่อสัตย์สุจริตต่อหน้าที่ จึงสามารถผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ มาได้ด้วยดี”

นางนวลพรรณ กล่าวเสริมว่า “ปี 2565 นี้ เป็นปีที่บริษัทฯ ครบรอบ 90 ปี นับเป็นบริษัทประกันวินาศภัยของคนไทยที่มีประวัติศาสตร์และการดำเนินธุรกิจยาวนานที่สุดในประเทศไทย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระแห่งความภาคภูมิใจนี้ จึงได้จัดงาน “9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม” เมืองไทยประกันภัย นี้ขึ้น เพื่อตอกย้ำความพร้อมในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือเยียวยาในยามเกิดภัยให้แก่คนไทย รวมไปถึงความต้องการที่จะช่วยส่งเสริมชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น รู้สึกอุ่นใจไม่กังวลต่อภัยอันตราย รวมทั้งเป็นการขอบคุณผู้เกี่ยวข้องและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้ทุกก้าวของเมืองไทยประกันภัยเดินไปได้อย่างมั่นคง”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานตราตั้ง แก่ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้เป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบไป โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 โดยบริษัทฯ ได้อัญเชิญพระครุฑพ่าห์ขึ้นประดิษฐานบนอาคารสำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเกียรติยศศักดิ์ศรีของบรรพบุรุษ ผู้บริหาร พนักงานในทุกยุคสมัย และเป็นแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่น ตั้งใจดำเนินงาน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้ามั่นคงแก่องค์กร ด้วยปณิธานยึดมั่นในความดี มีธรรมาภิบาล ขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน

ภายในงาน “9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม” เมืองไทยประกันภัย ได้จัดนิทรรศการเรื่องราวประวัติศาสตร์การเดินทาง 90 ปี กับ 5 ก้าวสำคัญของ ผ่านเรื่องราวและการบริหารงานของทายาทตระกูลล่ำซำทั้ง 5 รุ่นจนถึงปัจจุบัน ดังนี้ ก้าวแรกสู่แผ่นดินสยาม โดย ‘นายอึ้งเมี่ยวเหงี่ยน’ บรรพบุรุษรุ่น 1 ของ ‘ตระกูลล่ำซำ’ ที่เข้ามาปักหลักในแผ่นดินสยาม ทำการค้าไม้ และสร้างสาธารณประโยชน์อย่าง โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ ดูแลคนจีนยากไร้ในประเทศไทย ต่อมา ก้าวสู่ความรุ่งเรือง โดย ‘นายอึ้งยุกหลง’ ทายาทรุ่นที่ 2 ที่เข้ามาดูแลรับผิดชอบธุรกิจของตระกูล และได้แผ่ขยายกิจการทำธุรกิจประกันภัย ส่งไม้ต่อไปยัง ก้าวแห่งการแผ่ขยาย โดย ‘นายโชติ, นายจุลินทร์ และนายเกษม’ ทายาทล่ำซำรุ่นที่ 3 ที่ขยายธุรกิจออกไปหลายแขนง และ ก้าวสู่ความเติบโตที่เข้มแข็ง โดย ‘นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ’ ทายาทรุ่นที่ 4 ที่เริ่มทำงานจากเสมียน ช่วยเคลมรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ ด้วยหลักการทำงานที่เข้มแข็งและยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสิ่งสำคัญ จนต่อยอดและดำเนินการธุรกิจไปสู่ ก้าวแห่งความยั่งยืน โดย ‘นางนวลพรรณ ล่ำซำ’ ทายาทรุ่นที่ 5 ที่มีใจรักในงานขายและการบริการเต็มเปี่ยม จนสร้างความสำเร็จให้กับ ‘เมืองไทยประกันภัย’ ได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยอันดับที่ 5 ในธุรกิจประกันวินาศภัยของประเทศไทย การันตีด้วยรางวัล บริษัทประกันภัยที่มีความยั่งยืน ในการดำเนินธุรกิจประกันภัย ประจำปี 2564 จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

เมืองไทยประกันภัย มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้เติบโตและก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้บริโภคในทุกกลุ่ม ตอบสนองความต้องการของประชาชน บริษัทฯ มีความภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและเยียวยาผู้คนในยามเกิดภัย ซึ่งดำเนินธุรกิจไปพร้อมการสร้างกำไรทางใจให้แก่สังคมไทยมาโดยตลอดกว่า 90 ปี

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp