“อย่าเข้มงวดแต่การซื้อผิดปกติ ให้ดูการขายผิดปกตินี่ล่ะครับที่สร้างปัญหาให้นักลงทุน”

331

“อย่าเข้มงวดแต่การซื้อผิดปกติ ให้ดูการขายผิดปกตินี่ล่ะครับที่สร้างปัญหาให้นักลงทุน”
การขายที่ผิดปกตินั้น มาจากฝั่งผู้มี POWER เสมอ ทำไมจึงชักชวนกันไปรับราคาฟลอร์หวังเด้งแล้วก็เดี้ยงทุกที
หลังจากหุ้น MORE มีแท่งขายผิดปกติ ก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะรอบนี้ คนที่เดือดร้อนคือบรรดาโบรกเกอร์กว่าสิบแห่งที่ปล่อยวงเงินให้ทำการซื้อหุ้นล่วงหน้าไปหลายพันล้าน โดยผู้ซื้อวางแผนตั้งใจจะเบี้ยวตั้งแต่แรก
แต่ก่อนหน้านั้นมีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลักษณะนี้ในตลาดหุ้นไทย เหยื่อคือนักลงทุนรายย่อยที่สุดท้ายก็รับเคราะห์ไป นั่นคือประเด็นที่อยากนำเสนอว่า อย่าเข้มงวดแต่การซื้อผิดปกติ ให้ดูการขายผิดปกตินี่ล่ะครับที่สร้างปัญหาให้นักลงทุน
GL ก่อนเกิดเหตุการณ์เทกระจาด ถูกปูภาพว่าเป็นหุ้นห่านทองคำ นักลงทุนแนว VI ให้ความสนใจ สื่อการลงทุน นักวิเคราะห์หลายท่านก็ว่าดี นี่ล่ะที่สุดของปี 2016-2017
ผมสังเกตเห็นสัญญาณ TD SELL #13 ในช่วงเวลานั้น พร้อมทั้งกระแสอวย GL ในสื่อการลงทุนแทบทุกวัน จึงจับตารอดูว่ามันจะเป็นไปตามทฤษฎีของ TD SEQUENTIAL หรือ ไม่ ที่ว่าหลังสัญญาณ TD SELL #13 มาเตือนให้เราขายให้คนที่อยากได้ไป ไม่ใช่ไปไล่ซื้อ
หลังจากสัญญาณ TD SEQUENTIAL เตือนได้ไม่นาน อยู่ๆก็มีแท่งขายผิดปกติเกิดขึ้น! แน่นอนล่ะครับว่าทางเทคนิคอล แท่งขายแบบนี้ไม่ได้มาจากนักลงทุนธรรมดา เค้าต้องเป็นรายใหญ่ที่ถือหุ้นตัวนั้นไว้จำนวนมาก นี่คือสัญญาณมรณะ ทั้งที่มันอ่านได้แบบนี้ แต่ช่วงเวลานั้นกลับเห็นสื่อการลงทุนออกมาให้ข้อมูลว่า GL พิ้นฐานไม่ได้เปลี่ยน ไม่มีอะไรผิดปกติ นี่คือโอกาสเก็บของ ว่าเข้าไปนั่น จะโกหกกันไปถึงไหน?
สุดท้ายทุกอย่างเฉลย ว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นกับหุ้นตัวนี้ จากราคาสูงสุด 69.75฿ ในเวลานั้น เหลือเพียง 65 สตางค์ในปัจจุบัน
สุดท้ายแล้วเรื่องราวทำนองนี้ก็จบลงแบบเดิมๆ
ก.ล.ต.แท็กทีมDSI-ปปง.ฟันบิ๊ก GL ฐานอำพราง-ยักยอก-แต่งงบฯ