MORE เปิดปากเฮียม้อ  คำต่อคำ กับสำนักข่าวมิติหุ้น

6035

 

โดยสำนักข่าวมิติหุ้น  Update  เช้านี้ 17 พ.ย. 65

 

มิติหุ้น: ทำไมเปิดเผยรายชื่อผู้ถือหุ้นที่เป็นของเดือนกันยายน  แทนที่จะเปิดเผยล่าสุดหลังเกิดเหตุการณ์

เฮียม้อ:  จากรายชื่อผมเห็นแล้วว่าใครขาย  แต่ผมจะเปิดได้อย่างไร อาจผิดกฏหมาย PDPA      ขณะที่ทาง ตลท. เห็นตั้งแต่วันแรกทำไมไม่กล้าเปิดเผยเองล่ะ คุณเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจคุณยังไม่กล้าเปิดเผย   แล้วมาโยนให้ผมเปิดเผย     ผมก็ถาม ตลท.ไปเช่นนี้  ก็ได้คำตอบว่างั้นให้เปิดเผยอันล่าสุด ซึ่งก็ต้องเปิดเผยข้อมูลอันที่เป็นทางการ    แต่เรื่องนี้คนนอกไม่เข้าใจ และด่ากลับมาว่าผมปิดบังอะไร

 

มิติหุ้น: สรุปใครซื้อ  ใครขายกันแน่  เอาที่บอกได้

เฮียม้อ: ผมบอกได้เลย ปิงปองตอนนี้มีหุ้นมากที่สุด และอาจมากกว่าผมด้วย  เพราะเขาเป็นฝ่ายรับไว้เต็มๆ  ไม่ได้ขายเลย  ส่วนคนขาย คือ ที่เป็นข่าวออกไป  และขอบอกเลยว่ามีการ Short sell เกิดขึ้นจำนวนมาก   ตลท. ก็รู้แต่ทำไมไม่พูด  หรือว่ากำลังรักษาผลประโยชน์ใครอยู่    เพราะหากเปิดซื้อขายหุ้นอาจโดน Force sell    จะทำให้กลุ่มที่มีคำสั่ง Short sell มีกำไรเพิ่มขึ้นอีกเท่าไร   เรื่องนี้  ตลท. ก็เห็นไม่ใช่เหรอ   โบรกเกอร์ก็เห็น ทำไมไม่พูด  แต่โยนมาให้ทางฝั่งนี้อย่างเดียวว่าเป็นตัวการทั้งหมด

 

มิติหุ้น: แล้วกรณีที่ปิงปอง สามารถขอวงเงินได้ปริมาณมาก ทำได้ไง

เฮียม้อ: ผมก็ไม่ทราบนะ  แต่ขอยกตุ๊กตา  หากเรามีขนาดสินทรัพย์ 100 บาท  แล้วสามารถขอวงเงินได้ 200 บาท  ถามว่าคนที่อนุมัติวงเงินให้ได้ไง   กระบวนการอนุมัติหละหลวม หรือคนอนุมัติจงใจให้  และมีอะไรตอบแทนหรือเปล่า  ทางโบรกเกอร์คุณรู้ไม่ใช่เหรอ  แถลงออกมาถึงความไม่ปกตินี้บ้างสิ  ไม่ใช่โยนความผิดออกนอกตัวอย่างเดียวและวิ่งโล่ไปร้องหน่วยงานตำรวจเศรษฐกิจ

 

มิติหุ้น: ตอนนี้ปิงปอง ถูกคุมตัวไว้ที่ไหน

เฮียม้อ:ขาอยู่บ้านปกติครับ   รถหลายคันก็ยังอยู่  เงินสดก็น่าจะยังพอมี  ผมถามว่าหากคนที่จะปล้น จะต้องมีการเตรียมหนีล่วงหน้า  แต่ทำไมทุกอย่างเขายังอยู่เหมือนเดิม    และหลังเกิดเหตุคือวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาเข้าไปคุยที่หน่วยงาน  มีทั้ง ตลท มีทั้งโบรกเกอร์   ป.ป.ส.   ดีเอสไอ   ซักเขาหมดทุกอย่าง   เขาก็เปิดทุกอย่าง  ทำไม ตลท. ไม่เอาสิ่งเหล่านี้มาบอก  แต่แถลงอะไรกำกวม ทำให้คนยิ่งคิดว่าปิงปองผิดทุกอย่าง

 

มิติหุ้น: เรื่องที่เฮียม้อเสนอซื้อหุ้นคืน ไปถึงไหนแล้ว

เฮียม้อ: ผมทำถูกขั้นตอนนะ   ผมอยู่ใน mai  ผมจะพูดอะไรก็ต้องผ่านตามขั้นตอน ผมคุยกับผู้บริหารสูงสุดของ mai ไป จะกระโดดไปคุยกับผู้บริหารสูงสุดของ SET ได้อย่างไร ไม่เห็น ตลท.พูดเรื่องนี้บ้างล่ะ     ผมก็แจ้งไปว่า เราควรจะช่วยกันลดความเสียหาย  เพราะหากเปิดให้มีการซื้อขาย  หุ้นก็ต้องลงเละ  คนที่ short sell ได้ประโยชน์  โบรกเกอร์ก็เสียหายมาก   ราคาหุ้นที่ลงผมก็เสียหาย  ไม่มีอะไรดีสักอย่าง      ผมก็บอกไปแล้วแต่ไม่เห็นมีใครทำอะไร

มิติหุ้น: เฮียม้อจะทำไงต่อ หาก ตลท. เปิดซื้อขายหุ้น MORE

เฮียม้อ:  ผมว่ายังไม่น่าจะเปิดได้ เพราะยังไม่เห็นอะไรชัดเจนสักเรื่อง    ถาม ตลท.  และโบรกเกอร์เลย คุณเห็นทุกอย่างหมดแล้ว  เอาเรื่องดีๆ ที่ทางฝั่งผมพยายามทำออกมาเผยบ้าง  ไม่ใช่แสดงท่าทีจนทั้งนักลงทุนและสื่อมองเราแย่ไปหมด  แน่จริงเปิดรายชื่อคนขาย  เปิดรายชื่อคน short sell  เปิดรายชื่อใครอนุมัติวงเงินสิครับ

นั่นคือคำต่อคำของ “เฮียม้อ” งานนี้วัดพลังหน่วยงานกำกับ หากมองในแง่ดี อาจจะอุบข้อมูลสำคัญเพื่อรอปล่อยหมัดฮุกในวันที่ 18 พ.ย. 65 นี้ ตามที่ เอ็มดีSET  ขีดเส้นไว้ว่าจะมีการดำเนินการลากไส้คนที่ได้ประโยชน์ กรณี MORE ออกมา

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp