PTG ชี้ธุรกิจฟื้นตัว ขานรับนักท่องเที่ยวทะลัก

65

มิติหุ้น – บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า PTG เริ่มเข้าสู่ช่วงของการฟื้นตัว เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ใน Q4/65 มีแนวโน้มลดลง QoQ หลังไม่มีการจัดกิจกรรมพิเศษเหมือน Q3/65 และส่วนแบ่งจากโครงการ Palm Complex ที่ PTG ร่วมทุนกับ 3 พันธมิตร อาทิ กลุ่มบ.ท่าฉางอุตสาหกรรม, อพีจีเทค และอาร์แอนด์ดี ที่มีแนวโน้มขาดทุนลดลง QoQ หลังจากมีการปรับสัดส่วนผสมน้ำมันดีเซลเป็น B7

สำหรับผลประกอบการ Q4/65 คาดว่ากำไรจะกลับมาอยู่ในระดับ 400-500 ล้านบาท เนื่องจากภาคท่องเที่ยวเข้าสู่ช่วง High Season ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางในประเทศเพิ่มขึ้น และทางภาคเกษตรที่เข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต รวมถึงค่าการตลาดน้ำมันที่มีแนวโน้มทรงตัวอยู่ในระดับ 1.90-2 บาท/ลิตร

อย่างไรก็ตามนายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือPTG เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทดำเนินการโครงการค่ายอาสา “ทำจริงไม่ทิ้งกัน” จำนวน 3 โครงการ ที่จัดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น, สมุทรสงคราม, ลำปาง ทำให้ครบจำนวนตามที่บริษัทได้ตั้งเป้าไว้ 5 โครงการ หลังจากบริษัทดำเนินการโครงการค่ายอาสา “ทำจริงไม่ทิ้งกัน” อย่างล่าช้า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินโครงการได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนี้ ปี 66 บริษัทวางแผนจะเริ่มทยอยพัฒนาโครงการค่าอาสา “ทำจริงไม่ทิ้งกัน” ทั้งหมดที่ผ่านเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 คลี่คลาย ภายหลังการเปิดประเทศที่ทำให้บริษัทดำเนินการโครงการต่อไปได้

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp