IIG ลุ้นรายได้ Q4/65 นิวไฮต่อเนื่อง จ่อขยายธุรกิจสู่เวียดนาม

130

มิติหุ้น – นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันแก่องค์กรธุรกิจแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่า Q4/65 นี้จะสามารถทำรายได้ New Hight ต่อเนื่อง จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ในส่วน Annual Recurring Revenue กว่า 477 ลบ.ที่จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 177 ลบ. และปี 66 รับรู้รายได้อีก 300 ลบ. ทำให้บริษัทฯมั่นใจผลประกอบการปี 65 จะสามารถทำรายได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ 900-950 ลบ.

 

ทั้งนี้ บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยี จากการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศเวียดนามที่เพิ่มมากขึ้น จึงเจรจาควบรวมกิจการ (M&A) กับบริษัทฯแห่งหนึ่งในเวียดนาม โดยจะเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งของพาทเนอร์ในจุดแข็งที่มี พร้อมช่วยดูแลระบบการบริหารการจัดการ โดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าไปพัฒนาองค์กร โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในเดือน ธันวาคม ปี 65 นี้

 

อย่างไรก็ดี บริษัทฯคาดว่ารายได้ปี 66 แตะ 900-950 ลบ. ทำ New Hight ต่อเนื่อง จากงบการเงินของกลุ่มบริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด (Lansing) ที่จะเข้ามาเสริมให้รายได้ของ IIG เติบโตอีกกว่า 300 ลบ.ในปีหน้า และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของภาคธุรกิจ Digital Transformation ที่เพิ่มขึ้น จะเสริมให้ผลประกอบการของบริษัทฯเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp