UBA เทรดวันแรก! เสียงตอบรับดีเกินคาด 170 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง

278

มิติหุ้น – บมจ.ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ (UBA) ผู้น้ำธุรกิจบริการ จัดการน้ำครบวงจรรายแรกเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น ลั่นระฆัง เทรดตลาด mai 7 ธ.ค.65 วันแรก!! คณะผู้บริหารบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR และ บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้และพร้อมสนับสนุน UBA ในฐานะคู่ค้า ด้านการจัดหาอุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการต่างๆ ที่บริการให้กับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในอนาคต

คุณสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA  กล่าว “จากแผนระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพฐานทุน รองรับแผนการรับงานด้านบริการจัดการเดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจร (IOM)  และเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับ UBA ได้เป็นอย่างมาก ทำให้บริษัทรับงานที่มีขนาดใหญ่ สะสมมูลค่างานมากขึ้น สามารถสร้างการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งในส่วนกทม.และบริษัทเอกชนรายใหญ่ มีแผนการลงทุนในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า โดยมีมูลค่างานมากกว่า 10,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมี Backlog มูลค่ารวมกว่า 1,400 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 2 – 3 ปีข้างหน้า สนับสนุนอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด”

โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการให้กับกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการดำเนินการอีก 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,200 ล้านบาท ในงวด 9 เดือนปี 2565 บริษัทมีรายได้การให้บริการจัดการเดินระบบและบำรุงรักษา : การให้บริการงานด้านวิศวกรรมและจัดหาอุปกรณ์ประมาณ 87 : 13 และเป็นสัดส่วนรายได้จากภาคราชการ : เอกชนประมาณ 84 : 16

บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยบทวิเคราะห์ของหุ้น UBA โดยประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 66 อยู่ที่ราคา 2.80 บาทต่อหุ้น อิง Target P/E ที่ 19 เท่า ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยการซื้อขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

ทั้งนี้ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงาน จากแผนงานขยายโครงการของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นลูกค้าหลัก และการเติบโตของอุตสาหกรรมจากลูกค้ารายอื่น คาดผลการดําเนินงานปี 65 – 67 เติบโตต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้ทั้งในส่วน Backlog งาน IOM รวมถึงการรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ต่างๆ หนุนยอดขาย และประเมินกําไร สุทธิเติบโตในอัตราเร่ง ใน 3 ปีข้างหน้า (65 – 67) ที่ระดับ 23 – 37% ประมาณการรายได้รวมเติบโต 25% และ 44%

ภายในงานคุณสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท UBA กล่าวขอบคุณผู้บริหารทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และในนามคณะผู้บริหาร พนักงาน UBA ทุกคนจะขอดำเนินงานด้วยความโปร่งใส อยู่ภายใต้แนวคิดธรรมาภิบาล

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0