SMT ปักธงรายได้ 7พันล้าน กูรูชี้หุ้นน้ำดีกำไรงาม

204

 

มิติหุ้น- SMT โดยนายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานระยะยาวจากลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งจะสามาถทำให้รายได้ในปี 2565 มีโอกาสทะลุ 4,000 ล้านบาท โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม PCBA & BOX BUILD, OPTICS  และ IC Packaging ที่เป็นตัวผลักดันการเติบโตได้ในระดับที่สูง

ตั้งเป้าคว้าชัย 7 พันล้าน

อย่างไรก็ดีบริษัทได้วางเป้าหมายการเติบโตช่วง 3 ปีข้างหน้า คาดว่ารายได้จะมีโอกาสเติบโตได้ในระดับ 6,000-7,000 ลบ. ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่ทางผู้บริหารและคณะกรรมการบริษัทได้ตั้งเป้าไว้บนสมมุติฐานของสัญญาลูกค้าที่มีเข้ามาและภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอส่งมอบอยู่จำนวน 2,000 ลบ. ซึ่งจะเป็นการส่งมอบในช่วงต้นปี 66 และมีสัญญาที่รับงานใหม่เข้ามาชดเชยงานเก่าเป็นจำนวนมากเช่นกัน

“  ศักยภาพที่แข็งแกร่งและตอบโจทย์ลูกค้าและทำตามวัตถุประสงค์ของลูกค้าได้ครบ ทำให้เรามีโอกาสที่รับงานไซส์ขนาดใหญ่ได้มากขึ้น หรือมีลูกค้าเซ็นสัญญากับเรา 300-500 ลบ.ต่อรายต่อปี อีกทั้งขีดความสามารถของทาง SMT ยังทำได้ทุกระดับ “ นายวิรัตน์กล่าว

โบรกซูฮกของดีจริง

ด้านบล. ฟินันเซีย ไซรัส  ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SMT คาดกำไร Q4/65 จะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก Q3/65 และช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะปัจจุบันออเดอร์ครอบคลุมทั้งไตรมาสแล้วราว 900 ลบ.  จากงวด 9  เดือนทำกำไรปกติได้คิดเป็นสัดส่วน 72 % ของกำไรทั้งปี และจะทำให้รายได้ทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ ) ต่อเนื่อง ให้เป้าหมาย 6.50 บ./หุ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp