AIS Fibre โชว์ศักยภาพผู้นำตัวจริง เดินหน้าพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะเพื่อคนไทย ยกระดับตลาดเน็ตบ้านไปอีกขั้น กับบริการเน็ตบ้านแบบไร้สาย ครั้งแรกในไทย!! ใช้ได้จริงแล้ววันนี้ บนคลื่นความถี่ 26 GHz ด้วยเทคโนโลยี 5G mmWave

67

มิติหุ้น  –  นายธนิตย์ ชัยยะบุญธนิตย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า “การพัฒนาคุณภาพอินเทอร์เน็ตบ้านให้ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม คือภารกิจสำคัญในฐานะผู้นำที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมมาโดยตลอด การเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบไร้สาย หรือ Fixed Wireless Access ในครั้งนี้ จึงนับว่าเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของพวกเราที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

โดยเราได้ผสานการทำงานอย่างไร้รอยต่อผ่านการใช้ขีดความสามารถของ AIS ร่วมกันทำงานเพื่อยกระดับการให้บริการ ที่แม้จะเป็นพื้นที่ที่มีข้อจำกัดของการเดินสายไฟเบอร์ออพติก แต่ก็ยังมีความพร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสกับการใช้งานเน็ตบ้านที่ดีที่สุดจากเรา ด้วยการนำคลื่นความถี่ 26 GHz ที่ได้จากการประมูลซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วกว่าทุกย่านความถี่ มาเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของแบบไร้สายด้วยเทคโนโลยี 5G mmWave หรือ 5G Millimeter wave เป็นครั้งแรกในไทย ที่ใช้งานได้จริงแล้ววันนี้”

สำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของแบบไร้สายบนคลื่นความถี่ 26 GHz เป็นการนำร่องในบางพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีข้อจำกัดในการเดินสายไฟเบอร์ โดย AIS ได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้พัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ติดตั้งเครื่องรับสัญญาณภายนอกบ้าน (CPE) และต่อสาย LAN เข้ามายังเราท์เตอร์ภายในบ้านเพื่อส่งสัญญาณ WiFi ให้ลูกค้าสามารถใช้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลเน็ตบ้านที่ดีที่สุดจาก AIS Fibre

“การนำนวัตกรรมที่โดดเด่นและแตกต่างมามอบให้ลูกค้าก่อนใคร คือแนวทางที่พวกเราใช้ในการทำงานมาโดยตลอด และการที่ AIS Fibre เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบไร้สาย ก็แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของ AIS ในการนำคลื่นความถี่ที่มีในมือ ในทุกย่าน มาพัฒนาเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับคนไทยได้เข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกับลูกค้าที่กว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้วันนี้ AIS คือผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมจากโครงข่ายอัจฉริยะ 5G บนทุกย่านความถี่อย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กร ธุรกิจบริการดิจิทัล และธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่ AIS Fibre ได้ทำลายทุกข้อจำกัดเพื่อให้คนไทยทุกพื้นที่ เข้าถึงบริการดิจิทัลและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตามเจตนารมณ์ที่ประกาศไว้ตั้งแต่การเข้าประมูลคลื่นความถี่” นายธนิตย์ กล่าวทิ้งท้าย

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp