ส่องกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ใครเด่นสุด

579

มิติหุ้น- กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยบล.กสิกรไทย ระบุว่า คาดผลประกอบการของธุรกิจที่อยู่อาศัยในปี 2565 มีทิศทางที่จะสูงกว่าฝ่สยวิจัยและผู้พัฒนาอสังหาฯส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปี โดยเฉพาะนักพัฒนารายใหญ่ที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากกว่ารายเล็กในหลาย ๆ ด้าน เช่น แบรนด์ คุณภาพของผลิตภัณฑ์

 

การมีส่วนร่วมในกลุ่มการตลาดที่หลากหลาย และสถานะทางการเงิน ด้วยการเติบโตของ GDP ที่คาดว่าจะแข็งแกร่งขึ้นในปี 2566 กว่าปี 2565 เราจึงเห็นว่าโมเมนตัมเชิงบวกนี้จะดำเนินต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์ของเราเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจในรูปแบบ K-shape ในปี 2566 กลุ่มระดับบนจะมีการฟื้นตัวที่ดีกว่ากลุ่มระดับล่าง

 

แม้ว่าเราจะมองว่าอุปสงค์ของกลุ่มลูกค้าระดับกลางจะยังคงแข็งแกร่ง อุปสงค์คอนโดจะเติบโตขึ้นอีก (แม้ว่าจะยังต่ำกว่าช่วงเฟื่องฟูในปี 2561) การเปิดตัวใหม่ในปี 2566 จะเพิ่มขึ้น ขณะที่อุปสงค์จากต่างประเทศจะเป็นแรงส่งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นและจะสร้างความเสี่ยงขาขึ้นต่อประมาณการของเราได้

 

ฝ่ายวิจัยยังคงชอบผู้นำอย่าง AP(เป้า 13.80บ.) , SPALI(เป้า 26บ.) , ORI(เป้า 13.50บ.) และ LH (เป้า 10.4บ.)ที่จะยังคงได้ประโยชน์จากการขยายส่วนแบ่งตลาด อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่ยัง laggard อย่าง SIRI, ANAN และ BRI นั้นน่าสนใจและอาจให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ส่วนต่างราคาหุ้นที่มากกว่า นอกจากนี้ SC ยังได้ประโยชน์จากอุปสงค์ที่สูงอย่างต่อเนื่องในกลุ่มระดับไฮเอนด์อีกด้วย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp