TRU ปี 65 คาดกำไรกระฉูด 388% เร่งเครื่องแรงบุกรถEV  

261

มิติหุ้น – TRU งบปี 65 คาดกำไรทุบสถิติ ฟื้นแรง 388% กรุยทางศึกษาบุกตลาดรถEV ยกให้เป็นโอกาสธุรกิจสำคัญในอนาคต

TRU หรือบมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ โดยนายพัฒนศรณ์ เผอิญโชค ผู้บริหารด้านพัฒนาธุรกิจและการลงทุน เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้คาดว่าจะโตมากกว่า 40% ภายหลังงบQ3/65 เติบโตโดดเด่น และปี 65 คาดว่ารักษาการเติบโตโดดเด่น โดยจะเริ่มส่งมอบหัวCabin หรือห้องโดยสารของรถขุดตักไปยังประเทศญี่ปุ่นช่วงต้นปีหน้า ขณะที่งานปั๊มชิ้นส่วนรถยนต์ ถังน้ำมันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และงานรับจ้างประกอบ ทำสี ยังคงมีออเดอร์ต่อเนื่อง

มั่นใจปี 66 โตโดดเด่นต่อเนื่อง

พร้อมบุกตลาดรถEV

นอกจากนี้ มีแผนจะขยายฐานลูกค้ามากยิ่งขึ้น และ มีโครงการสำคัญพัฒนารถรุ่นใหม่ร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มยอดขายและทำกำไรให้บริษัทฯ ได้ในช่วงปลายปี 66 อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในส่วนของธุรกิจรถEV จะเป็นโอกาสทางธุรกิจสำคัญของบริษัทในอนาคต

กำไรปีนี้เทิร์นอะราวด์

เคาะเป้า 9.40 บาท

บล.หยวนต้า ระบุว่า คาดปี 65 กำไรฟื้นตัวโดดเด่น 388% ทำสถิติสูงสุด บริษัทยังได้ออร์เดอร์ใหม่ในงานพ่นสี และปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น  ขณะที่ปี 66 ยังเห็นการเติบโตต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ เตรียมรุกธุรกิจ EV เต็มตัว คาดหนุนการเติบโตในระยะยาว ประเมินมูลค่าพื้นฐาน อิง PE เฉลี่ย 5 ปี ที่ 13.40 เท่า จะได้มูลค่าพื้นฐานในปี 66 ที่ 9.40 บาท

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp