ส้มหล่นใส่ 2 เด้ง

997

รับโบนัสส่งท้ายปีก้อนโตกันเลยทีเดียวกับข่าวดีส่งท้ายปีทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเราเที่ยวด้วยกันและจีนยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าจีน มีผล 8 มกราคม 2566 หุ้นกลุ่มค้าปลีกและท่องเที่ยวเตรียมตัวตีปีกรับข่าวดีกันได้เลย เจ๊เรย์ดีใจอย่างบอกไม่ถูก เพราะเศรษฐกิจบ้านเราจะได้หมุนเวียนได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

ส่วนหุ้นที่อ้าแขนรับประโยชน์จาก 2 มาตรการดังกล่าว คงหนีไม่พ้น CPALL TNP AAV ERW CENTEL MINT AOT SKY MITSIB ดังนั้นตอนนี้ยังไม่สายถ้าจะใส่เกียร์เก็บสะสมเข้าพอร์ต เพราะอนาคตคาดว่าพื้นฐานจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นรับผลดีจากมาตรการดังกล่าว

แต่ถ้าจะให้โฟกัส เจ๊เรย์รักที่สุดคือ SKY เพราะเป็นเสือนอนกินตัวจริง แค่เปิดกระเป๋าโครงการคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า ( APPS ) และประมวลผลรายการข้อมูลสําหรับฐานข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร (PNR)” ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น ตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น เพราะ ผู้โดยสารขาเข้า-ออกเฉลี่ย 12 บ./คน/ครั้ง (รวม24บ./คน) อุ๊แม่เจ้า……แค่ข้อมูลแค่นี้ก็การันตีได้แล้วว่า ปีหน้าฟ้าใหม่กำไรจะมหึมาแค่ไหน ……..แบบนรี้ต้องตามไปดู!!!!!!!!!!!

สำหรับทิศทางดัชนีก็ยังคงแกว่งตัว “Sideways Up” ส่วนทิศทาง Fund Flow มีผลต่อตลาดน้อยลง แต่แรงผลักดันคงจะเป็นนักลงทุนในประเทศเป็นหลัก โดยมีโอกาสเห็น window Dressing หนุนตลาดได้ไม่มากก็น้อย อ้าวกองทุน รายใหญ่ รายใหญ่รีบช้อนเข้าพอร์ตกัน ตัวไหนดี ตัวไหนเด่น สอยกันไปเลย หนุนดัชนีให้พรุ่งปรี๊ดส่งท้ายปีกันหน่อยยยยยยยยย

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D