WICE  เด้งรับช่วงไฮซีซั่น ขนส่งบูม-กำไรพีค

213

มิติหุ้น – WICE ขานรับจีนผ่อนคลายมาตรการ Zero COVID หนุนธุรกิจขนส่งโตเด่น มั่นใจปี 65 ฟันกำไรทำนิวไฮ 582 ลบ. เติบโต 8.58% ส่วนปี 66 โตไม่หยุด! ทุ่มงบ 300 ลบ. ลุยขยายธุรกิจ และผนึกพันธมิตรทำเงิน เคาะเป้า 22บ.

 

WICE โดย “บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกจากกรณี “ธุรกิจขนส่งทางบกข้ามแดน” มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น จากการผ่อนคลายมาตรการ Zero COVID ของจีน ทำให้การขนส่งผ่านด่านสะดวกขึ้นนและเที่ยววิ่งรถเยอะขึ้น และงานซัพพลายเชนโซลูชั่นที่ได้งานบริหารคลังของกลุ่ม SCG ที่กาญจนบุรี ในพื้นที่ 15,000 ตรม. ก็เข้ามาเพิ่ม ดังนั้นทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮที่ 582 ลบ. เติบโต 8.58% จากปีก่อนที่ 536 ลบ.  แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 11.60 บ.

ไฮซีซั่นหนุนผลงานแกร่ง

“บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจจะเติบโตดี เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น  ทั้ง sea freight และ air freight คาดยังคงมี volume ที่เติบโต แม้ค่าระวางจะลดลง  โดยบริษัทคาดรายได้ “ธุรกิจขนส่งข้ามพรมแดน” จะแข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงบริษัทยังมีความสนใจในด้าน EV อีกด้วย โดยกำลังศึกษาและพูดคุยกับ partners และลูกค้า แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22 บาท

กำไรนิวไฮ-ผนึกพันธมิตร

“นายชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า ปี 65 มั่นใจผลประกอบการจะทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยรายได้เฉลี่ยเติบโต15-20% ต่อปี และรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 7% เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี รวมถึงบริษัทตั้งเป้ารายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า (66-68) เติบโตเฉลี่ย 15-20% ต่อปี

พร้อมขึ้นเป็นผู้นำในการให้บริการโลจิกติกส์ครบวงจรที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชียภายในปี 68 พร้อมกันนี้บริษัทวางงบลงทุนต่อปี ที่ 200-300 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายการลงทุนทั้งการขยายคลังสินค้า และการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในรูปแบบต่างๆเพื่อสร้างการเติบโต

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp