SNNP เปิดเกมโรดโชว์ ปักธงยอดขายพุ่งพันล.

53

มิติหุ้น – นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง หรือSNNP เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปี 66 บริษัทวางแผนเดินสายให้ข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) โดยจะเริ่มวันนี้(23 ม.ค.66) ที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, วันที่ 1-3 ก.พ.66 จะโรดโชว์กับกองทุนสิงคโปร์ และวัน 13-14 ก.พ.66 ธนาคารซิตี้แบงก์ จะไปเยี่ยมชมโรงงานที่ประเทศเวียดนาม เป็นต้น

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 66 บริษัทเตรียมขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการบริโภคที่จะกลับมา โดยจะเร่งผลิตสินค้า “เบนโตะ” ในเวียดนาม ซึ่งจะเริ่มในเดือนพ.ค.66 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมใน Q3/66 และยังคงสร้างการรับรู้ทางการตลาดให้กับสินค้าหลักอย่าง เจเล่, เบนโตะ, โลตัส และเมจิฟาร์ม ให้เป็นที่รู้จักมาขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัท ได้ปรับลดขนาดบรรจุภัณฑ์ (pocket-size) เพื่อเพิ่มมาร์จิ้นขึ้นประมาณ 7-8% โดยล่าสุดบริษัทเตรียมส่ง pocket-size ใหม่ วางขายในร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ 7-11 ใน tourist distribution (สาขาที่กระจายอยู่ในเมืองท่องเที่ยว) จำนวน 600 สาขา

โดยปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้นเป็นเลข 2 หลัก จากปี65 เนื่องจากยอดขายจากต่างประเทศคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% โดยเฉพาะในเวียดนาม และวางเป้ายอดขายปี66 เติบโตแตะระดับ 1,000 ล้านบาท จากปี 65 ที่คาดว่าจะทำได้ที่ระดับ 600 ล้านบาท เพราะรับอานิสงส์จากการเริ่มเดินเครื่องผลิตโรงงานใหม่ ในเดือน พ.ค.66 ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 30% ทั้งนี้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้กำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น โดยวางเป้าอัตรากำไรขั้นต้นปี66 จะเพิ่มขึ้นสูงกว่าปี 65 ที่อยู่ระดับ 30%

นอกจากนี้ ปัจจุบันมีกองทุนถือหุ้น SNNP รวมกว่า 20 กองทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันประมาณ 10% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมมีสัดส่วนประมาณ 70% และนักลงทุน VI ประมาณ 5% ส่วนที่เหลือเป็นนักลงทุนรายย่อย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon