BEM ราคาLaggard  สวนทางกำไรปี 66 คาดทำนิวไฮ

326

 

มิติหุ้น-BEM โดยบล.เมย์แบงก์(ประเทศไทย) โดยมองว่า ราคาหุ้นLaggard  ขณะที่ผลการดำเนินงานของBEM ยังคงเดินหน้าฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยสัญญาตัวเลขผู้ใช้รถไฟฟ้าเดือนธ.ค. 65 ตอบรับการเปิดเมืองเต็มรูปแบบของไทยและการมาของทัวร์จีน ทำให้เชื่อว่าปี 66 จะเห็นสถิติใหม่ของบริษัท ทั้งในแง่ของผู้ใช้รถไฟฟ้าและกำไรสุทธิที่จะพุ่งแตะ 3.4 พันลบ. โต 33%  หากยังไม่นับรวมUpsideจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม หุ้นBEM ยังคงUndervalue อยู่ 19% ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่าช่วง Pre-Covid ราว 10% ตรงกันข้ามกับหุ้นเปิดเมืองอื่น ๆ ซึ่งทะลุไปหมดแล้ว

รถไฟฟ้าสัญญาณ(แอบ)ดีมาก เดือน ธ.ค. 65 แซง ค่าเฉลี่ย Pre -Covid แล้ว
ตัวเลขเดือน ธ.ค. 2565 น่าสนใจ โดยผู้ใช้รถไฟฟ้าอยู่ที่ 3.51 แสนเที่ยว/ วัน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย ทั้งปี 2562 (Pre -Covid) แล้ว 5% และอยู่ต่ำกว่าสถิติสูงสุดในเดือน พ.ย. 2565 ที่ 4.1 แสน เที่ยว/ วัน เพียง 15.5 % เท่านั้น ซึ่งตอนนั้น BEM เพิ่งเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเต็มวงได้ เพียง 3 เดือน ซึ่งเมื่อรวมกับโมเมนตัมการเปิดประเทศ และ ทัวร์จีนที่ทยอยกลับมาในเดือน ก.พ. 2566 เราเชื่อว่า BEM จะทำสถิติใหม่ “รายเดือน” ได้ภายใน 9 M66 ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อรวม กับประโยชน์ของการต่อสัมปทานทางด่วนก่อนหน้าซึ่งทำให้ค่าตัดจำหน่ายลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เราคาดว่ากำไรสุทธิปี 2566 จะอยู่ที่3.4 พัน ลบ. +33.0% YoY เป็นสถิติใหม่บริษัท

ขณะที่ความล่าช้าของ ครม. ไม่ใช่ประเด็นสำคัญใช้ในการตัดสินใจ เรามองว่าแม้จะยังไม่รวม upside เบื้องต้นจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม +1.91 บาท/ หุ้น ซึ่งอยู่ระหว่างรอ ครม.อนุมัตทำ สัญญา  BEMเองก็ยังมิได้ลงทุนเข้าไปแต่อย่างใด ดังนั้นการล่าช้า หรือไม่นั้น ไม่ได้ทำให้ BEM เสียหาย ขณะที่ราคาหุ้นยังมี upside น่าสนใจ 19 % และยังต่ำกว่า ช่วง Pre -Covid ราว 10 % อีกด้วย

ขณะที่หุ้น โรงแรม ร.พ. สนามบิน หรือแม้แต่ สายการบิน ที่ ยังแสดงผลขาดทุนอยู่ในปี 2565 และยังมีความเสี่ยงในปี 2566 กลับทะลุระดับดังกล่าวไป หมดแล้ว เราจึงมองว่าตลาดละเลยหุ้น BEM เกินไป เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 11.62 บาท/ หุ้น อิง SOTP

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/