MAJOR หนังดัง “อวตาร” สร้างกำไรทะลุทะลวง

972

การันตีความดีงามของหนังดัง AVATAR ปลุกกระแสคอหนังบ้านเราคึกคักมาก แถมยังสร้างผลกำไรให้กับ MAJOR เป็นกอบเป็นกำ และจากกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากของภาพยนตร์ Avatar2 ส่งผลให้กูรูเชื่อว่า Momentum ของการที่ผู้คนเริ่มกลับเข้าสู่โรงหนังมากขึ้น จะส่งผลต่อรายได้จากธุรกิจ อื่นๆ ของ MAJOR ให้ปรับตัวดีขึ้นตาม ทั้งในส่วนของรายได้การขายป๊อปคอร์น และรายได้โฆษณาในโรง

อีกทั้งพิจารณาจากหน้าหนังในปี 2566 ยังมีหนังฟอร์มยักษ์ที่รอเข้าฉายอีกมาก อาทิ Shazam, The Flash, John Wick : Chapter 4, Ant-Man เป็นต้น ถือว่าหนาแน่นไม่แพ้ปี 2562 ซึ่งเป็นปีก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด คาดกำไรสุทธิ 2566 จะเติบโตถึง 867 ล้านบาท เติบโตกว่า 290% จากปี 2565 จากฐานต่ำในปี 2565 และรายได้จากทุกธุรกิจทยอยฟื้นตัวหลัง Avatar2 ปลุกกระแสให้คนกลับมาดูหนังในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

ส่วนกำไรไตรมาส 4/2565 ประเมินไว้ที่ระดับ 46 ล้านบาท (+123%QoQ, -54%YoY)   ขณะที่ราคาเหมาะสมประเมินไว้ที่ 21.80 บาท  เจ๊เรย์พิจารณาแล้วว่าหุ้น MAJOR ยังคงเป็นหุ้นที่มีอนาคต ที่นักลงทุนสามารถถือลงทุนระยะยาวได้ เพราะหากมองปัจจัยพื้นฐานเริ่มกลับมาผงาดได้อีกครั้ง หลังโควิดคลาย จีนเปิดประเทศ ท่องเที่ยวกลับมาบูม ดังนั้นกางปฏิทิน!!!!! ดูหนังกันได้เลยจร้า และสอย MAJOR เข้าพอร์ตดักงบปีนี้ที่จะเจริญงอกงามแบบสวยหรู!!!!!!!!!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/