BLS ลุยนำ “หุ้น IPO”เข้าเทรด 3-4 บริษัท ชี้เศรษฐกิจปี66คึกคัก

111

มิติหุ้น – นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง หรือBLS เปิดเผยว่า ในปี66 บล.บัวหลวง (BLS) จะนำหุ้น IPO อีก 3-4 ราย โดยจะอยู่ในอุตสาหกรรม “อาหาร, รถยนต์ และสุขภาพ” ซึ่งเชื่อว่ายังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน

สำหรับแนวโนมในปี66 BLS คาดว่าจะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลังภาพรวมเศรษฐกิจโลกเริ่มคลี่คลายทั้งเรื่อง เงินเฟ้อ และอัตราดอกเบี้ย ส่วนเศรษฐกิจในประเทศ มองว่าจะได้รับประโยชน์จากที่จีนเปิดประเทศเร็วกว่าคาด ส่งผลให้ภาคท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ การกำหนดให้มีการเลือกตั้งใหญ่ จะส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง หากรัฐบาลใหม่มีสเถียรภาพ จะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังปี66 กลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการสายงานค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง หรือBLS ประเมินว่า ตั้งแต่ปลาย ธ.ค.65 ถึงต้น ก.พ.66 ได้มี Fund Flow ของเม็ดเงินไหลเข้ามาในตลาดเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, จีน และอาเซียน ซึ่ง Fund Flow ที่ไหลเข้ามา สะท้อนในเรื่องของเม็ดเงินที่ Balance อยู่ในพอร์ต จากเดิมที่อยู่ในลักษณะของการพักเงินในตลาดเงิน, ในตลาดตราสารหนี้ และตลาดหุ้น โดยมุมมองของการลงทุนในปี66 จะถือดีขึ้นจากปี65 ในเชิงของการลงทุน

อย่างไรก็ตามมองว่าในปี66 สิ่งที่ท้าทายนอกเหนือจาก นโยบายการเงินของสหรัฐฯ และสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ได้แก่การเลือกตั้งของประเทศไทย ซึ่งคาดว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมานั้น จะออกมาในรูปแบบของรัฐบาลผสม เพราะฉะนั้น นโยบายใหม่ที่จะผสมทุกๆ พรรคจะส่งผลให้ นักลงทุนมั่นใจ และเศรษฐกิจของไทยฟื้นตัว รวมถึงขยายตัวได้หรือไหม”

นอกจากนี้ BLS คาดว่าส่งออกในปี66 จะปรับตัวเลขลดลง 2-3%  จากเดิมที่คาดการณ์ว่าตัวเลขส่งออกจะขยายตัวขึ้นประมาณ 4-6% ซึ่งถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อประเทศ อย่างไรก็ตามยังคงติดตามการปรับตัวของภาครัฐไทย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon