กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าปี 66 ขยายฐานลูกค้าออนไลน์ 6.5 หมื่นคน เตรียมออกบริการใหม่รองรับลูกค้าที่ไม่มีไม่มีบัตรเครดิต

71

มิติหุ้น – นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า ปี 66 ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 6.5 หมื่นคน โต 20% จากฐานลูกค้าใหม่ที่วางเป้าไว้ 6.3 แสนคน โต 40% ซึ่งจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ  ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปิดรับเทคโนโลยีมากขึ้น

รวมถึงขยายตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ โดยมีบริการใหม่อย่าง BUY NOW PAY LATER (BNPL) สำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัตรในเครือ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ คาดว่าจะเริ่มให้บริการช่วง Q2/66 และการพัฒนาการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล เช่น U CARD, U CASH, Automated Collection, AI Manow เป็นต้น โดยสามารถสมัครผ่านช่องทาง UCHOOSE, Facebook และ Call Center เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดีในปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 3.5 แสนลบ. โต 6% ยอดสินเชื่อใหม่ 9.7 หมื่นลบ. โต 13% ยอดสินเชื่อคงค้าง 1.55 แสนลบ. โต 7% จากปัจจุบัน มีบัญชีรวม 9 ล้านบัญชี ซึ่งมีการเคลื่อนไหวอยู่ประมาณ 3-4 ล้านบัญชี โดยตั้งเป้าสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) สำหรับบัตรเครดิต อยู่ที่ระดับ 1% และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่ 2.5%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon