B ลุยพลังงานเต็มสูบ ไฟเขียวซื้อ ‘เดอะ เมกะวัตต์’เพิ่ม

718

 

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บมจ.บี จิสติกส์ หรือ B” เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทลงทุนในหุ้นสามัญของ “บ.เดอะ เมกะวัตต์” เพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 4,960,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 21.14% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเมกะวัตต์ที่ 23,460,000 หุ้น ในราคาไม่เกินหุ้นละ 115 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 570,400,000 บาท โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญของเมกะวัตต์จากผู้ถือหุ้นเดิม 3 ราย ดังตาราง>>>

โดยภายหลังจากทำรายการ ทำให้จำนวนหุ้นตามสัญญาร่วมทุนเพิ่มขึ้นเป็น 66.69%  จากปัจจุบัน  49.02 %  ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยบริษัทคาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายในปี 2566 นี้  สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ “บ.เดอะ เมกะวัตต์”มีการเติบโตของรายได้และผลกำไรอย่างต่อเนื่อง โดย “บ.เดอะ เมกะวัตต์” มีการดำเนินธุรกิจพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นทิศทางหลักของการลงทุนในประเทศไทยและทั่วโลก โดยตลาดพลังงานยังมีการเติบโตอีกมาก

ทั้งนี้ “บ.เดอะ เมกะวัตต์” มีความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีและการจัดการแหล่งเงินทุนกับ พันธมิตรผู้ผลิตและติดตั้งเครือข่ายระบบไฟฟ้าในประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลก ทำให้มีข้อได้เปรียบทั้งทางด้านเทคโนโลยี และการบริหารจัดการโครงการที่ดี โดย “บ.เดอะ เมกะวัตต์” มีโครงการโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Roof) ใน ประเทศไทยที่มีการทำสัญญาขายไฟฟ้าให้กับหน่วยงานจากภาครัฐซึ่งได้รับอัตราค่าซื้อไฟฟ้าในระดับที่สูง และ “บ.เดอะ เมกะ วัตต์ “ มีโครงการ Solar Rooftop ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้น “บ. เดอะ เมกะวัตต์” มีการศึกษา และเตรียมความพร้อมในการลงทุนในธุรกิจพลังงานทางเลือกอื่น ๆ เช่นโรงไฟฟ้าพลังงานลม และระบบบริหารจัดการแบตเตอรี่ สำหรับธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon