PTG ปักเป้าEBITDAโตกว่า8% ลุยขยาย ‘ธุรกิจService master’

112

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี66 บริษัทตั้งเป้า EBITDA จะเติบโตขึ้น 8-12% จากปี65 อีกทั้งตั้งเป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางเติบโตขึ้น 8-12% จากปี65 เนื่องจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนขยายการเติบโตของยอดขายในแต่ละสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้น 25% สาเหตุมาจากที่บริษัทได้มุ่งขยายธุรกิจ Service master (Max Card) โดยตั้งเป้าว่าในปี66 จะมีสมาชิกเพิ่มถึง 21 ล้านสมาชิก จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 19 ล้านสมาชิก

อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะนำผู้เสนอโปรโมชั่นที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า (Max Card) จำนวนประมาณ 6 คนต่อสาขา โดยบริษัทจะขยายเข้าสาขาที่มียอดขายแตะ 3 แสนลิตรก่อน รวมถึงบริษัทมองว่าการร้องเรียนในแต่ละสาขาจะลดลงเกือบเป็นศูนย์

อีกทั้งบริษัทมีแผนที่จะเจรจากับบริษัทไฟแนนซ์นอกตลาดหลักทรัพย์รายหนึ่ง ที่ดำเนินธุรกิจสินเชื่ออยู่ในปัจจุบัน เพื่อเข้าร่วมทุนปล่อยสินเชื่อผ่านสาขาสถานีน้ำมันทั่วประเทศกว่า 3,000 แห่ง โดยคาดว่าในช่วงครึ่งแรกปี66 จะทยอยเห็นความชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะเริ่มปล่อยให้กู้ได้ในครึ่งหลังปี66 รวมถึงในปี66 บริษัทได้วางงบลงทุนสำหรับธุรกิจใหม่ราว 1.5-2 พันล้านบาท เพื่อที่จะใช้ลงทุนในธุรกิจปล่อยสินเชื่อ

ทั้งนี้ธุรกิจ Non-Oil บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนกำไรขั้นต้นที่ 20-30% ของกำไรขั้นต้นรวม ส่วนธุรกิจก๊าซ LPG มองว่าการเติบโตของปริมาณการจำหน่ายก๊าซจะแตะระดับ 40-60% เนื่องจากมองว่าธุรกิจ LPG ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนสถานีบริการน้ำมันในปี66 บริษทตั้งเป้าขยายถึง 2,206 สาขา และในส่วนของกาแฟพันธ์ไทย บริษัทมีตั้งเป้าขยายสาขาทั้งในและนอกสถานี 1,500 สาขา จากปี65 มีอยู่ที่ 511 สาขา ซึ่งจะเน้นการขยายสาขาในย่านใจกลางเมือง ย่านธุรกิจที่มีกำลังซื้อ ทั้งในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล เมืองท่องเที่ยว เป็นต้น

นอกจากนี้ แผนธุรกิจภายในช่วง 5 ปีข้างหน้า (ปี66-70) บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันขายปลีก (Retail Oil Market Share) กว่า 25% และมีจำนวนสมาชิก Max Card กว่า 30 ล้านสมาชิก อย่างไรก็ตามบริษัทจะขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นแตะ 2,406 สาขา และขยายสาขากาแฟพันธุ์ไทยแตะ 5,000 สาขา พร้อมทั้งพัฒนาและมุ่งหาธุรกิจใหม่ๆ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon