YDM กางแผนทำดีลM&A รุกธุรกิจสู่ตลาดตปท.

73

มิติหุ้น – นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือYDM เปิดเผยว่า ในปี66 ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี65 อยู่ที่ 600 ล้านบาท จากที่บริษัทมีแผนขยายธุรกิจครีเอทีพ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเจรจาพันธมิตรกับทาง Tiktok และเตรียมเดินหน้าธุรกิจ มาร์เทค บริษัทมีแผนจะควบซื้อกิจการ (M&A) เพื่อต่อยอดธุรกิจของบริษัททั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งคาดว่าจะเข้าจดทะเบียน ภายในปี67 ส่วนเงินระดมทุนนั้น บริษัทมีแผนที่จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจมาร์เทค และขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยบริษัทจะขยายไปในตลาดภูมิภาคเอเชียก่อน รวมถึงมีแผนจะร่วมค้ากับกิจการอื่น (JV) เพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด นั้น ได้ดำเนินธุรกิจในการให้บริการด้านการตลาดแบบครบวงจร โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. กลุ่มครีเอทีพ Full Funnel (Full Funnel Creativity) ให้บริการด้านสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ผสานความรู้ในเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยมีบริษัทย่อยของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ คือ FCB Bangkok, Mullen lone, Adyom

2. ธุรกิจกลุ่มมาร์เทค (Marketing Technology) ให้บริการที่ปรึกษา พร้อมนำเข้าและ พัฒนาเทคโนโลยี ในการทำการตลาดยุคใหม่ โดยมีบริษัทย่อยของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ คือ Revu, Cauly, sell za buy และ3. โอกาสธุรกิจใหม่ (New Business Opportunity) ให้บริการด้านการตลาดสำหรับกลุ่มลูกค้าเฉพาะ โดยมีบริษัทย่อยของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ คือ AVG, Jumjaras, Adpocket และAutomatrix

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon