CIG  รุกธุรกิจใหม่ “พลังงาน-โลจิสติก” คาดปลด “C” ภายใน Q2/66 นี้  

438

 

มิติหุ้น- CIG บริษัทได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลผู้ลงทุนและผู้เกี่ยวข้องถึงความคืบหน้าแก้ไข กรณีหุ้นบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “c” เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว

โดยบริษัทจะปรับโครงสร้างองค์กร ด้วยการแยกธุรกิจให้ชัดเจน เพื่อลดต้นทุนดำเนินงาน ปรับกลยุทธ์การลงทุน โดยเข้าร่วมทุนในธุรกิจมีศักยภาพ มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต เช่นธุรกิจพลังงาน โลจิสติก รวมถึงธุรกิจก่อสร้างที่สามารถเสริมธุรกิจหลักเดิม หรือ การผลิตคอยล์

นอกจากนี้ ได้เพิ่มทุนจดทะเบียน เสนอขายแบบ RO  การเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้ผู้ถือหุ้นเดิม และออกหุ้นกู้จำนวน 6 พันลบ. ซึ่งล่าสุด ได้ดำเนินการเพิ่มทุนขายRO เรียบร้อยแล้ว ทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มเป็น 867 ลบ. ส่งผลให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นเกิน 50% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

บริษัทคาดว่าดำเนินการงบการเงินสำหรับงวดQ1/66 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 66 ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้วใหม่แล็วเสร็จได้ภายในQ2/66 และเมื่อผ่านการตรวจสอบหรือสอบทานโดยผู้สอบบัญชี โดยไม่มีการปรับปรุงรายการ จะนำส่งงบต่อตลท. เพื่อพิจารณาปลดเครื่องหมาย C ต่อไป

นอกจากนี้ ได้รายงานการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยการได้มาจำนวน 3 รายการดังนี้ เมื่อวัน 14 มี.ค. 66 นายธีระ พุ่มเสนาะ ได้หุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 400 ล้านหุ้น หรือ 23.07% ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น และนางสาวอริสา พุ่มเสนาะ ได้หุ้นเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 306 ล้านหุ้นหรือ 17.65% ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 66 นายธีระ พุ่มเสนาะ ได้จำหน่ายหุ้นของบริษัทจำนวน 400 ล้านหุ้น หรือ 23.07% ที่ราคาขาย 0.50 บาท ให้กับนายชาญยุทธ บุณยเกตุ

โครงสร้างถือหุ้นภายหลังการทำรายการดังกล่าว น.ส.อริสา พุ่มเสนาะ ถือหุ้นในสัดส่วน 23.68% นายชาญยุทธถือ 23.07% และนายธีระ เหลือถือหุ้น 0.69%

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างถือหุ้นดังกล่าวไม่กระทบต่อโครงสร้างบอร์ดบริษัท การบริหารจัดการ การกำหนดนโยบายของบริษัท และการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมแต่อย่างใด

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/