SPA ลุ้นผลงาน Q1 พลิกบวก ดันงบปี 66 เทิร์นอะราวด์

37

มิติหุ้น – นายณรัล วิวรรธนไกร กรรมการบริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยว่า ผลประกอบการ Q1/66 บริษัทสามารถทำกำไรได้ในทุกกลุ่มธุรกิจ รับอานิสงส์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยกลับมาเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเป็น 50% : 50% จากเดิม 60% : 40% ซึ่งไม่รวมนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาเป็นจำนวนมากช่วง Q2/66 หนุนให้ยอดขายปี 66 เติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ

โดยในปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายพุ่ง 1.1 พันลบ. โต 55% (YoY) ซึ่งมีสัดส่วนมาจากธุรกิจสปาเป็นหลักกว่า 80% ธุรกิจโรงแรมและอาหาร 8% และธุรกิจผลิตภัณฑ์ราว 10% รวมถึงได้ปรับราคาการให้บริการเพิ่ม 10% ในรอบ 3 ปี ส่งผลให้ปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันจากการเข้าไป JV ร่วมกับ “บริษัท เอมารา เอเชีย จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสารสกัดกัญชง-กัญชา จะทยอยออกผลิตภัณฑ์ครบทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์ ใน Q2/66 นี้

อย่างไรก็ดีบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการโรงแรมหลายราย เพื่อขยายธุรกิจสปาในโรงแรม 2-3 สาขาในปีนี้ พร้อมวางงบการลงทุนราว 100-150 ลบ. สำหรับการขยายสาขาเพิ่มตาม Demand ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และปรับปรุงบางสาขาเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการลูกค้า และสามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเข้ามาในประเทศไทยปีนี้อีกราว 25 ลบ. บริษัทจึงมองว่าปี 66-67 นี้ จะสามารถมีทำผลงานเทิร์นอะราวด์ได้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon