BJC สาวกทุเรียนเฮ!! บิ๊กซีจัดงาน “เทศกาลผลไม้ไทยสดจากสวน สู่บิ๊กซี ปี2566” เพื่อสนับสนุนเกษตรกรและช่วยกระจายผลผลิตผลไม้ไทยคุณภาพดี ราคาประหยัด สู่มือผู้บริโภคพร้อมจัด‘บุฟเฟต์ทุเรียน’ราคา 599 บาท/ชม. ที่บิ๊กซี สาขารัชดาภิเษก

104

มิติหุ้น – นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี  กล่าวว่า “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หนึ่งในห้างค้าปลีกที่สนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรไทยมาต่อเนื่อง โดยในปีนี้บิ๊กซีได้รับซื้อผักผลไม้ไทยทุกฤดูกาลกว่า 12,000 ตัน เพื่อนำมาจัดจำหน่ายที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ ล่าสุด จัดงาน “เทศกาลผลไม้ไทยสดจากสวน สู่บิ๊กซี ปี2566” ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ และขนทัพทุเรียนมาจัด “บุฟเฟต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น” ในราคาคนละ 599 บาท/ชม. ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน ที่บิ๊กซี สาขารัชดาภิเษก เท่านั้น เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการบริโภคผลไม้ไทยภายในประเทศซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มให้ลูกค้าได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าส่งตรงจากสวนเกษตรกรไทย และเพื่อให้เกษตรกรไทยมีรายได้และได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า”

สำหรับ “บุฟเฟต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น อร่อยทุกพู” สามารถเลือกรับประทานได้ทั้งทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาลอื่นๆ อาทิ ทุเรียนหมอนทอง ข้าวเหนียวทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน เงาะ มังคุด ทุเรียนอบลมร้อน และสำหรับเมนูใหม่ทุเรียนอบชีส อบใหม่ทุกวัน

บุฟเฟต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น อร่อยทุกพู ราคาคนละ 599 บาท จัดรอบละ 1 ชม. แบ่งเป็น 5 ช่วงเวลา ดังนี้

  • รอบที่ 1 เวลา 11.00-12.00 น.
  • รอบที่ 2 เวลา 13.00-14.00 น.
  • รอบที่ 3 เวลา 15.00-16.00 น.
  • รอบที่ 4 เวลา 17.00-18.00 น.
  • รอบที่ 5 เวลา 19.00-20.00 น.

สามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่จุดบริการลูกค้าบิ๊กซี ณ บิ๊กซี สาขารัชดาภิเษก ชั้น 2 และสามารถจองผ่าน Line add บิ๊กซีสาขารัชดา  เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงจำได้จัดกิจกรรมภายใต้แนวปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมรับประทานบุฟเฟต์รอบละ 30 ท่าน   พิเศษ!! สมาชิกบิ๊กพ้อยต์ สามารถใช้คะแนนบิ๊กพ้อยต์ 200 คะแนน  ลดราคาบุฟเฟต์ทุเรียน ทันที 50 บาท

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “ในปี 2566 นี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมตลาดล่วงหน้ารองรับผลไม้ไว้กว่า 700,000 ตัน โดยจะทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ แบ่งเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการผลิต ด้านการตลาดในประเทศ ด้านการตลาดต่างประเทศ และด้านกฎหมาย โดยมีจำนวน 22 มาตรการ ที่จะนำมาใช้ดูแล ภายใต้ “มาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุกปี 2566” โดยทั้ง 22 มาตรการ ซึ่งครอบคลุมทุกประเด็นสำคัญและตรงจุด โดยมั่นใจว่าจะเป็นกลไกสำคัญในการบริหารจัดการตลาดในประเทศและเพิ่มปริมาณและมูลค่าการส่งออก ทำให้ราคาผลไม้ให้ดีตลอดทั้งฤดูการผลิตนี้ รวมทั้ง ได้นำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปสำรวจด่านโม่ฮาน และด่านรถไฟโม่ฮาน และได้พบหารือกับผู้บริหารด่านศุลกากร เพื่อขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งออกผลไม้ไทยเข้าสู่ตลาดจีน รองรับฤดูกาลผลิตผลไม้ไทยปี 2566 ที่กำลังจะออกสู่ตลาด และยังได้ตรวจสอบพื้นที่ลานตรวจสอบจำเพาะของสินค้าผลไม้ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการขนส่งในฤดูผลไม้ของไทยผ่านด่านสำคัญของจีน”

ทั้งนี้ บิ๊กซี ให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลไม้ที่นำมาจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อและรับประทานผลไม้ในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุด จากการลงพื้นที่สวนทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาล ในจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราดโดยทีมงานจัดซื้อประจำภูมิภาคและผู้เชี่ยวชาญด้านผลไม้คอยให้คำแนะนำคัดเลือกผลไม้ที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน รับประกันความปลอดภัย และเชื่อมั่นว่าการจัดแคมเปญรณรงค์บริโภคผลไม้ไทย “เทศกาลผลไม้ไทยสดจากสวน สู่บิ๊กซี ปี2566” จะเป็นอีกหนึ่งมาตรการความช่วยเหลือเกษตรกร กระตุ้นให้เกิดการบริโภคผลไม้ตามแผนบริหารจัดการผลไม้ไทย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทั้งภาคเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้และภาคประชาชนผู้บริโภคในประเทศ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบิ๊กซี ที่มุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ ที่ยั่งยืนให้กับพี่น้องเกษตรกรไทย” นายอัศวิน กล่าวสรุป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon