ผู้ถือหุ้น CIVIL ไฟเขียว แจกปันผล 0.02 บาท/หุ้น แนวโน้ม Q2/66 โตต่อเนื่อง ดัน Backlog ตามแผน 20,000 ล้านบาท

114

มิติหุ้น – นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเพิ่มในอัตราหุ้นละ 0.02 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 14 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 อยู่ที่ 30.5% ของกำไรสุทธิของบริษัทหลังหักสำรองตามกฎหมาย

โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 3 พ.ค. 2566 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 8 พ.ค. 2566 และ กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พ.ค. 2566

สำหรับแนวโน้มธุรกิจ ช่วงไตรมาส 2/2566 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินงานได้ตามแผนที่วางไว้ โดยมีแผนการเตรียมเข้ารับงานประเภทงานก่อสร้างระบบชลประทาน, งานทาง, งานก่อสร้างทางรถไฟ และ งานก่อสร้างสนามบิน โดยยังคงพัฒนาธุรกิจให้เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างคุณภาพ ด้วยกลยุทธ์การก่อสร้างที่รวดเร็ว มีมาตรฐาน และ มีความปลอดภัย พร้อมเข้าร่วมประมูลงานโครงการภาครัฐและเพิ่มโอกาสการเข้ารับงานเอกชนต่อเนื่อง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทมุ่งเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจประเภทพลังงานงานทดแทน รวมไปถึงการเข้ารับงานหลากหลายมากขึ้นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งจะส่งเสริมให้มูลค่างานในมือของบริษัท (Backlog) เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 20,000 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon