TKS ปิดจ๊อบถือหุ้น AIT ฟาดกำไรก้อนโต

790

มิติหุ้น – TKS ผลงานไปได้สวย! บุ๊กส่วนแบ่งกำไรก้อนโต “SYNEX- PTECH -MSC” แถมรับทรัพย์ AIT เพิ่ม Q2/66 นี้

TKS โดย “บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q1/66 จะเติบโตได้ดี และค่อยๆเติบโตในทุกๆไตรมาส เพราะนอกจากธุรกิจเดิมเติบโตได้ดีแล้ว บริษัทจะยังรับรู้ส่วนแบ่งกำไร-รายได้-ปันผล จากบริษัทที่ TKS เข้าไปลงทุนทั้ง SYNEX – PTECH -MSC

บุ๊กส่วนแบ่งกำไร AIT

รวมถึง TKS ยังมีดีลถือหุ้นใน AIT โดยซื้อจาก SABUY ที่ 21.03% เมื่อรวมกับที่ถืออยู่ก่อนหน้าจะถือหุ้น AIT ที่ 22.48% คาดขั้นตอนการเข้าซื้อขายหุ้น AIT จะแล้วเสร็จ Q2/66 ทำให้มีส่วนแบ่งกำไรเข้ามามากขึ้น โดย AIT ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มีรายได้เฉลี่ยที่  6.7-7.1 พันลบ. ปี 65 กำไรสุทธิ 392 ลบ. โดยปี 66 ทาง AIT ตั้งเป้ารายได้ 7พันลบ. มี Backlog ที่  5.2 พันลบ. ซึ่ง AIT ประกอบธุรกิจด้านผู้ออกแบบ ระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร

ลุ้นพิมพ์งานบัตรเลือกตัว

พร้อมกันนี้ยังประเด็นบวกที่น่าจับตา คือ มีลุ้นงานพิมพ์ “บัตรเลือกตั้ง” โดย TKS เป็นผู้พิมพ์บัตรเลือกตั้ง โดยรอบนี้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ (เลือก ส.ส. กับเลือกพรรค) ต่างกับครั้งก่อนที่ใช้บัตรเลือกตั้งเพียงใบเดียว อีกทั้งผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 52.89 ล้านคน จากปี 62 ที่ 51.42 ล้านคน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยปี 66 คาดรายได้ปกติเติบโตแตะ 1.66 พันลบ และกำไรสุทธิ 612 ลบ. หาก TKS ชนะประมูลพิมพ์บัตรเลือกตั้ง จะถือเป็น upside ส่วนเพิ่ม แต่ปัจจุบันแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.70 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon