XO คว้าออเดอร์ใหม่ตปท. ปรับราคาสินค้าอัพมาร์จิ้น

546

มิติหุ้น – XO โดย “นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงครึ่งหลังปี 66 เพราะในช่วงQ1-Q3/66 บริษัทจะปรับราคาขายสินค้า “กลุ่มซอสปรุงรส” ซึ่งลูกค้าที่โดดเด่น คือ “แคนาดาและเม็กซิโก”

ผุดผลิตภัณฑ์-ยอดโต10%

ส่วนภาพทั้งปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% จากปีก่อน และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 40% ผลจากการปรับราคาขายและการขยายตลาดในต่างประเทศ และออกงานแสดงสินค้าเพิ่มขึ้น โดยปี 66 จะออกงานแสดงสินค้าราว 22 งาน ทั้งนี้ในปี 66 บริษัทมีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ใน “กลุ่มซอสปรุงรส” ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขายดีและอัตรากำไรสูงที่สุดในกลุ่มฯ

โดยภาพรวมตลาดซอสส่งออก คาดจะได้อานิสงส์การเปิดประเทศทำให้ความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น โดยภาพรวมตลาดซอสไทยส่งออกอยู่ที่ 19,901 ลบ.ในปี66 ซึ่ง  XO มีมาร์เก็ตแชร์ราว 6.4% ด้วยการขยายช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านดิสทริบิวเตอร์ 69 ประเทศทั่วโลก หรือ ส่งออกไป 25,000 เอาท์เล็ท

ฮุบลูกค้าใหม่ตปท.

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง  ล่าสุดได้ออเดอร์ลูกค้ารายใหม่ ในประเทศ จีน จอร์เจีย และ อินโดนีเซีย จากสิ้นปี 65 มีสัดส่วนลูกค้าหลักมาจากยุโรป 80.1% ด้านต้นทุนวัตถุดิบมีการล็อกราคาไว้ล่วงหน้าจนถึงสิ้นปี 66 เพื่อควบคุมความเสี่ยง และใช้กำลังการผลิตในระดับ 67%

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon