THAI ลุยปรับโครงสร้าง “บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด” เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจการบิน

137

มิติหุ้น – บมจ.การบินไทย หรือTHAI แจ้งตลท.ว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของกลุ่มธุรกิจการบินของบริษัท โดยบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทางบริษัทได้ปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้เครื่องบิน ในปัจจุบันที่บริหารจัดการภายใต้ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ย้ายมาบริหารจัดการภายใต้บริษัทแทน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งในแผนการฟื้นฟูกิจการของบริษัท

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้าง ทางบริษัทจะเป็นผู้บริหารจัดการการดำเนินงาน การวางแผนฝูงบิน การบริหารตารางเวลาการบิน และวางแผนเครือข่ายเส้นทางการบินที่ให้บริการของฝูงบินทั้งในบริษัท และของบริษัทไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด โดยจะส่งผลให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น

นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างดังกล่าว จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจการบินของบริษัท ในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ 1.การให้บริการภายใต้ Air Operator Certificate หรือAOC นั้นจะเพิ่มขีดความสามารถในการกำหนดเครือข่ายเส้นทางบิน 2.สร้างความเป็นเอกภาพในตราสินค้าของบริษัท และไทยสมายล์ รวมถึงขจัดความไม่ชัดเจนของตำแหน่งการตลาดระหว่างกลุ่มธุรกิจการบิน 3.ลดความซ้ำซ้อนในการดำเนินงาน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon