TCMC ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์  คำสั่งซื้อพุ่ง-Q2แกร่ง

347

มิติหุ้น – TCMC ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์  ขานรับ Covid-19 ทั่วโลกคลี่คลาย-เร่งกระตุ้นศก.และท่องเที่ยว หนุนออเดอร์ทุกภาคส่วนทะลัก  โชว์แผนขยายธุรกิจสู่กลุ่มลูกค้าปลีก-ออนไลน์ เขย่ารายได้นิวไฮหมื่นลบ. ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 3.01 บ.

TCMC โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงานจะเริ่มเข้าสู่ช่วง “เทิร์นอะราวด์” เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 ทั่วโลกคลี่คลาย ประกอบกับแต่ละประเทศต่างเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวรวมถึงประเทศไทย ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ผลักดันให้เห็นการลงทุนของภาคเอกขนมากขึ้น สนับสนุนให้ออเดอร์ทุกธุรกิจเพิ่มขึ้น ทั้ง “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์-กลุ่มธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิว-ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์”

รุกลูกค้าปลีก-หุ้นต่ำบุ๊ก

ดังนั้นผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งหลังปี 66 โดย TCMC มีแผนทางการตลาด และตั้งเป้าจะขยายธุรกิจสู่กลุ่มลูกค้าปลีก เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับตลาดต่างๆ ทำให้มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี สำหรับในปี66 คาดรายได้รวมทำนิวไฮ 10,000 ลบ.  แนะนำ “ซื้อสะสม” ราคาหุ้นซื้อขาย P/E 16.63 เท่า P/BV 0.64 ท่า ราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 3.01 บ.

Q2โตเด่น-สยายปีกตปท.

ด้าน “นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q2/66 จะเติบโตต่อนื่อง จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นทั้ง “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์-กลุ่มธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิว-ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์” เพราะได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ,การท่องเที่ยวและโรงแรม และ อุตสาหกรรมรถยนต์   ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของธุรกิจ

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนขยายตลาดใหม่ๆในต่างประเทศ และเพิ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ รวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และลดต้นทุนทำให้มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่องแน่นอน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoo